Dùng thuốc Bắc điều hòa kinh nguyệt có ảnh hưởng đến thận ghép không?

Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây ra tình trạng rong kinh (ảnh minh họa)

4 dưỡng chất bạn nên bổ sung để giảm đau bụng kinh

Những thực phẩm dành cho chị em trong những ngày "đèn đỏ"

Chạy bộ có thể làm giảm đau bụng kinh?

Bị đau bụng kinh nhiều và nôn ói dữ dội có được uống Phụ Lạc Cao EX không?

Trả lời:
Chào bạn,
Như bạn chia sẻ, bạn vừa mới ghép thận được 8 tháng và gặp phải tình trạng rong kinh nhưng đã đi khám và không có vấn đề gì nên rất có thể nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do nội tiết tố bị rối loạn. Vì vậy, để cải thiện tình trạng này, bạn nên xử lý từ nguyên nhân sâu xa nhất, cũng có nghĩa là điều hoà nội tiết tố để ổn định chu kỳ kinh nguyệt.
Bạn cũng chia sẻ là đang có ý định sử dụng thuốc bắc, đông y để điều trị. Điều này cũng có thể áp dụng được, nhưng bạn cần mua thuốc ở những cơ sở có uy tín và chuyên môn. Vì rất nhiều trường hợp do uống thuốc có nguồn gốc không rõ ràng mà “tiền mất tật mang”, sưng phù khắp người do tích nước, ảnh hưởng đến chức năng thận (điều này cực kỳ nguy hiểm ở trường hợp có tiền sử bệnh thận như bạn). Hơn thế, thuốc Bắc lại thường rất khó uống, tốn thời gian đun sắc và tác dụng lại thường chậm, đòi hỏi tính kiên trì cao. Chính vì vậy, đối với trường hợp của bạn, chuyên gia khuyến khích nên sử dụng sản phẩm chứa thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX để vừa giúp cải thiện triệu chứng rong kinh từ nguyên nhân sâu xa nhất, lại tiện dùng, an toàn, không tác dụng phụ. Cụ thể, sản phẩm là sự kết hợp của các thành phần: 
- Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) giúp tăng cường lưu thông máu, ổn định nội tiết tố, điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện triệu chứng rong kinh hiệu quả.
- Acid amin N-Acetyl L-Cysteine có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện những bất thường của chu kỳ kinh, giảm rong kinh.
Tất cả những thành phần trên được cô đặc lại theo tỷ lệ chuẩn trong mỗi viên nén tiện dùng. Nhờ đó, sản phẩm Phụ Lạc Cao EX giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt từ nguyên nhân sâu xa nhất, đạt hiệu quả nhanh, an toàn và không có tác dụng phụ. Như vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt của mình.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông
Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, lạc nội mạc từ cung...
Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng...
XNQC: 00018/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị