Bị đau bụng kinh nhiều và nôn ói dữ dội có được uống Phụ Lạc Cao EX không?

Đau bụng kinh dữ dội ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và cuộc sống

6 nguy cơ sức khỏe bạn có thể gặp khi bị lạc nội mạc tử cung

5 dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung

Căng thẳng dễ khiến phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung?

Lạc nội mạc tử cung có thể điều trị khỏi hẳn được không?

Chào bạn!

Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu một chút về chứng đau bụng kinh. Đây là thuật ngữ y tế chỉ cơn đau vùng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt – tình trạng mà rất nhiều bạn gái mắc phải.

Cơ chế của đau bụng kinh được lý giải là trong chu kỳ kinh nguyệt, lớp niêm mạc tử cung sản xuất ra prostaglandin – một loại acid béo không bão hòa tự nhiên, có vai trò như một chất trung gian hóa học của quá trình viêm và nhận cảm đau. Prostaglandin làm cho cơ và các mạch máu trong tử cung co lại, khiến lưu lượng máu đến tử cung giảm đi, gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ trong tử cung, từ đó dẫn đến những cơn đau. Tình trạng thiếu máu cục bộ này diễn ra trong vài giây ngắn ngủi và xuất hiện theo từng đợt khi tử cung co thắt, bởi vậy bạn sẽ thấy những cơn đau bụng kinh đến theo từng cơn. 

Có 2 loại đau bụng kinh là đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Đau bụng kinh nguyên phát là cơn đau bụng kinh ở những người không mắc các bệnh vùng chậu. Trong khi đó, đau bụng kinh thứ phát là những cơn đau do bệnh lý vùng chậu như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung… gây ra.

Trong trường hợp của bạn, bạn có các triệu chứng như: Đau bụng kinh dữ dội, nôn ói khi hành kinh, máu kinh vón cục. Đây là những dấu hiệu điển hình của đau bụng kinh thứ phát, xuất phát từ các bệnh lý vùng chậu, trong đó có bệnh lạc nội mạc tử cung.

Tuy nhiên, bạn đã đi khám và được chẩn đoán là không bị mắc lạc nội mạc tử cung, vì vậy chúng ta có thể loại bỏ chứng bệnh này ra khỏi “diện tình nghi” khi xác định nguyên nhân gây đau bụng kinh.

Nếu không bị lạc nội mạc tử cung mà có những triệu chứng kể trên, bạn nên đi kiểm tra lại để xem có bị mắc các bệnh khác hay không, chẳng hạn như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm vùng chậu… Rất có thể đây là nguyên nhân của những cơn đau bụng kinh dữ dội mà bạn đang gặp phải.

Về sản phẩm mà bạn đề cập, Phụ Lạc Cao EX là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc thảo dược với các thành phần tự nhiên như N-Acetyl L Cysteine, đan sâm, đương quy, hương phụ,… có tác dụng giảm đau bụng kinh, hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra, Phụ Lạc Cao EX còn hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh; Giúp điều hòa rối loạn kinh nguyệt.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Phụ Lạc Cao EX để cải thiện tình trạng đau bụng kinh, đây là sản phẩm phù hợp với bạn. Bên cạnh đó, sản phẩm có thành phần từ thảo dược rất an toàn nên bạn có thể dùng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ.

Chúc bạn sức khỏe!

TPCN Phụ Lạc Cao EX có giải quyết được rối loạn kinh nguyệt? - Ảnh 4

sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX - Giúp khí huyết lưu thông
Tình trạng khí huyết kém lưu thông sẽ khiến sức khỏe suy giảm, mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là với chị em. Tình trạng khí huyết kém lưu thông khiến chị em dễ gặp phải một số vấn đề như đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh, lạc nội mạc từ cung...
Là sự kết hợp giữa cao Đan sâm, Hương phụ, Nga truật, Sài hồ bắc với N-Acetyl-L-Cystein, Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Giúp tăng cường lưu thông khí huyết; Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kinh kỳ như đau bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng...
XNQC: 00018/2017/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng