Nguyên nhân khiến trẻ bị viêm họng, ho kéo dài và cách điều trị

Viêm họng ở trẻ là bệnh rất dễ tái phát, thậm chí chuyển thành dạng mạn tính.

Những thói quen khiến trẻ bị viêm họng cấp trong mùa Hè

Cải thiện viêm họng ở trẻ em hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Trẻ bị viêm họng sốt cao phải làm sao?

Viêm họng sốt cao ở trẻ nhỏ: Xử trí thế nào?

Trả lời:
Chào bạn! 
Viêm họng là bệnh đường hô hấp trên phổ biến nhất ở trẻ em, gây ra các triệu chứng điển hình như: Sốt, đau rát họng, ho kéo dài, khản tiếng… Có nhiều yếu tố gây viêm họng ở trẻ, trong đó chủ yếu là virus (chiếm trên 80% các ca bệnh), vi khuẩn, nấm, hoặc môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường… nhưng nguyên nhân sâu xa là do hệ miễn dịch suy yếu (sức đề kháng giảm), niêm mạc họng vốn mỏng manh nên dễ bị tổn thương, viêm nhiễm.
Viêm họng ở trẻ là bệnh rất dễ tái phát, thậm chí chuyển thành dạng mạn tính. Đặc biệt, tình trạng này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Viêm tai giữa, viêm cầu thận, viêm khớp,... nếu không được điều trị đúng cách. Do đó, phụ huynh không nên chủ quan, coi thường khi trẻ mắc viêm họng mà cần sớm có biện pháp điều trị phù hợp để tránh những biến chứng nguy hiểm.
Bên cạnh việc cho trẻ dùng thuốc theo chỉ định, bạn cũng cần áp dụng một số lưu ý sau đây:
- Trấn an trẻ đang sợ hãi, tạo môi trường yên tĩnh, thoáng mát để bé được nghỉ ngơi.
- Cần cho bé uống nhiều nước ấm, bổ sung oresol, nước ép hoa quả,… để giúp đào thải các độc tố khỏi cơ thể, giảm tình trạng viêm và khô họng.
- Hướng dẫn bé súc miệng thường xuyên bằng nước muối ấm pha loãng. Điều này giúp làm sạch vi khuẩn trong miệng, họng, đồng thời hỗ trợ điều trị viêm họng hiệu quả.
- Nên cho trẻ ăn những thức ăn mềm, lỏng và dễ nuốt như: Súp, cháo, sữa. Nếu trẻ bị nôn trớ thì cần chia nhỏ các bữa ăn và cho bé uống một chút nước ấm trước khi ăn để làm dịu họng. 
- Cần thường xuyên quan sát triệu chứng bệnh để nếu thấy dấu hiệu trở nặng có thể xử lý kịp thời, ngăn ngừa tình huống nghiêm trọng.
Song song với những biện pháp trên, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thêm cho bé sản phẩm thảo dược để cải thiện và phòng ngừa viêm họng ở trẻ an toàn, hiệu quả như thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm cốm  chứa các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, rất thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh các triệu chứng viêm họng mà không gây tác dụng phụ. Cụ thể, cốm Tiêu Khiết Thanh chứa thành phần chính cao rẻ quạt, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm họng, khản tiếng, mất tiếng,...
Từ đó, sản phẩm này có tác dụng cải thiện triệu chứng khản tiếng, ho, đau rát họng… do viêm họng; Đồng thời tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái phát.
Do thành phần là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật nên càng dùng cốm Tiêu Khiết Thanh lâu dài thì hệ miễn dịch càng tăng cường, càng có lợi cho đường hô hấp, phòng ngừa viêm họng tái phát bền vững.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh: Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đường hô hấp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.Hướng dẫn sử dụng:
Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Để khẳng định hiệu quả của sản phẩm, nhãn hàng cốm Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị