Tim đập nhanh, lo lắng, khó chịu nhưng khám không ra bệnh phải làm sao?

Tim đập nhanh, hay hồi hộp cũng có thể do rối loạn thần kinh tim

Nhịp nhanh nhĩ đa ổ là gì, triệu chứng và điều trị thế nào?

Dùng đồng thời thuốc trị tăng huyết áp và Ninh Tâm Vương được không?

Tim đập mạnh: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nhịp nhanh nhĩ có thể gây biến chứng gì, điều trị thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Trường hợp của bạn nếu đã đi kiểm tra và bác sỹ kết luận không bị bệnh lý gì về tim mạch thì khả năng cao bạn đang bị rối loạn thần kinh thực vật. Đây là hệ thần kinh điều khiển hoạt động có tính chất tự động của các tuyến và các cơ quan, bao gồm các hoạt động như nhịp tim, nhịp thở, tiết mồ hôi, dịch dạ dày...

Rối loạn thần kinh thực vật có thể khiến tim đập nhanh, hồi hộp, mệt mỏi...

Do đó, rối loạn thần kinh thực vật có thể gây ra các triệu chứng rối loạn thần kinh tim tương tự như bệnh tim thực thể, nhưng trên siêu âm hay điện tim đều không phát hiện được tổn thương của tim.

Khi bị rối loạn thần kinh thực vật, bạn càng lo lắng, căng thẳng thì biểu hiện tim đập nhanh, mệt mỏi lại càng tăng lên. Do đó, bạn nên giảm bớt lo lắng, kiểm soát tốt tâm lý và cảm xúc. Để giúp kiểm soát tâm lý tốt hơn, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt một cách khoa học và hợp lý hơn. Hãy thử bắt đầu với những lời khuyên sau:

- Nên ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc, sữa ít béo, các loại cá. Bạn nên giảm các loại thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, phủ tạng động vật, đồ chiên xào…

- Uống nhiều nước để đảm bảo các bộ phận, đặc biệt là bộ máy tiêu hóa, bài tiết hoạt động trơn tru. Trung bình, uống 2 lít nước/ngày sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cho bạn.

- Hạn chế các loại đồ uống có gas, có cồn, chất kích thích…

- Giữ tâm lý ổn định bằng cách ngồi thiền, tập yoga, dưỡng sinh, hít sâu thở chậm…. Tránh căng thẳng, lo lắng quá nhiều.

Bên cạnh các biện pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ được bào chế từ tinh chất khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim, cải thiện các triệu chứng do rối loạn nhịp gây ra như nhịp nhanh, đánh trống ngực, lo lắng, mệt mỏi… mà bạn đang gặp phải. Đồng thời, sản phẩm còn giúp bạn thư giãn, tránh căng thẳng, ngủ ngon hơn, không còn bồn chồn, lo lắng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, Ninh Tâm Vương giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị