Trẻ nghịch ngợm, khó ngủ, không nghe lời dùng TPCN cốm Egaruta được không?

Với trẻ tăng động giảm chú ý, cha mẹ cần có biện pháp giáo dục hành vi một cách khéo léo

Con tăng động giảm chú ý có sử dụng được thảo dược Câu đằng không?

Con bị tăng động giảm chú ý điều trị thế nào?

Giải quyết "vấn nạn" mất ngủ cho con mắc tăng động

Trẻ sinh vào tháng Tám dễ mắc rối loạn tăng động, giảm chú ý?!

Hỏi: Chào chuyên gia. Con em năm nay 6 tuổi, cháu chạy nhảy nghịch ngợm cả ngày mà không biết mệt mỏi là gì. Bố mẹ nói gì cũng không nghe, chỉ được một lúc là đâu lại vào đó. Đêm thì cháu cũng không ngủ ngoan, khó đi vào giấc ngủ, hay tỉnh giấc lúc nửa đêm. Xin hỏi, con tôi có sử dụng được thực phẩm chức năng cốm Egaruta không?
Trả lời:
Chào bạn,
Qua phần chia sẻ của bạn ở trên tôi thấy rằng con bạn đang có những triệu chứng khá điển hình của chứng tăng động giảm chú ý – một rối loạn phát triển gặp khá nhiều ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác nhất bạn nên đưa con tới chuyên khoa thần kinh của các bệnh viện hoặc bệnh viện nhi uy tín để thăm khám chẳng hạn như bệnh viện Nhi Trung ương… 
Trong trường hợp nếu được chẩn đoán là chứng tăng động giảm chú ý thì con bạn hoàn toàn có thể sử dụng TPCN cốm Egaruta để tăng cường sự tập trung, chú ý và giảm đi các hành vi hiếu động quá mức.
Song song với đó, bạn cũng cần áp dụng các biện pháp giáo dục hành vi một cách khéo léo đối với con mình. Khi con có những hành vi không đúng, bạn hãy cố gắng để giữ bình tĩnh, nên chỉ bảo nhẹ nhàng, phân tích cho con thấy những hành động của mình là sai; Khen thưởng con bằng đồ ăn, đồ chơi, cho phép chơi những trò chơi yêu thích nếu con biết nghe lời hay có những hành vi đúng đắn; nên nói chuyện với thầy cô để có sự phối hợp cùng gia đình nhằm cải thiện hành vi của con; khích lệ con chơi các trò chơi hay vận động thể chất như đá bóng, đá cầu… học các môn võ để rèn luyện tính kỷ luật và khả năng tập trung, chú ý.
Mặt khác chế độ ăn uống của con cũng cần được quan tâm. Nên hạn chế cho con ăn bánh kẹo, nước ngọt có ga, tránh thực phẩm chứa chất phụ gia, bảo quản, tránh thực phẩm chế biến hay đóng gói sẵn. Nên lựa chọn các thực phẩm sạch, thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, cá, …
Chúc con bạn luôn mạnh khỏe!

DS. Thu Hường

Thực phẩm chức năng Egaruta giúp giảm các chứng co giật, tăng động, rối loạn cảm xúc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng