Con tăng động giảm chú ý có sử dụng được thảo dược Câu đằng không?

Trẻ tăng động giảm chú ý đều có sự thiếu hụt của chất dẫn truyền thần kinh

Ăn thức ăn nhanh khi mang bầu, con có thể bị tăng động

Con dễ bị tăng động vì mẹ bầu ăn nhiều đường và chất béo?

Mẹ Michael Phelps biến con từ trẻ tăng động thành kình ngư huyền thoại

Những nguyên nhân có thể gây rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ

Hỏi: Em có tìm hiểu thông tin ở một số nguồn tài liệu thì biết được rằng thảo dược Câu đằng rất tốt đối với trẻ tăng động giảm chú ý. Xin hỏi hiện nay con em 4 tuổi cũng bị tăng động thì có thể sử dụng được loại thảo dược này không và nếu được thì con em nên sử dụng như thế nào? (Liên Quỳnh)
Trả lời:
Chào bạn,
Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng hầu hết trẻ tăng động giảm chú ý đều có sự thiếu hụt của chất dẫn truyền thần kinh ức chế GABA – hoạt chất có vai trò quan trọng với khả năng tập trung và tránh cho não bộ bị kích thích quá mức. Câu đằng vốn được biết đến là một loại thảo dược có tác dụng an thần, trấn tĩnh rất tốt. Các nghiên cứu ngày nay còn phát hiện ra rằng, hoạt chất trong thảo dược này còn có khả năng kích thích não bộ sản sinh ra GABA nội sinh. Những tác dụng này rất tốt đối với trẻ tăng động giảm chú ý, đồng thời thảo dược cũng rất an toàn với trẻ nhỏ do vậy con bạn sử dụng là hoàn toàn phù hợp. 
Trước đây, Câu đằng thường được sử dụng dưới dạng thuốc sắc, tuy nhiên tôi nghĩ rằng với độ tuổi của con bạn sẽ không thích sử dụng dạng thuốc này vì thế khó duy trì được lâu dài. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường cũng đã có một số sản phẩm hỗ trợ được bào chế sẵn dưới dạng cốm có chứa thành phần Câu đằng rất tiện sử dụng. Bổ sung Câu đằng thông qua các sản phẩm hỗ trợ sẽ là giải pháp thích hợp nhất đối với con của bạn.
Chúc con bạn sức khỏe.

DS. Thu Hường

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm Egaruta

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị