"Hồi sinh từ cõi chết" nhờ truyền năng lượng

Hôn mê gần 1 tháng

Tuy không nói và đi nhanh được nhưng bà Lợi rất minh mẫn. Bà nói: "Tôi đã chết đi sống lại mấy lần, được như thế này là phúc lắm rồi". Bà kể, tháng 9/2004, trên đường đi làm về ở đường Hồ Tùng Mậu bà bị ô tô đâm và không biết gì cả. Sau hơn 1 tháng nằm viện về nhà tỉnh dậy bà vẫn chẳng nhận ra chồng con.

Ông Vũ Ngọc Quý, 66 tuổi, chồng bà Lợi kể, khi gia đình được thông báo tới Bệnh viện 19/8 thì bà Lợi trong tình trạng hôn mê không biết gì. Bà bị chấn thương não, mặt mũi sưng vù không nhận ra được... Bác sĩ nói tiên lượng sống rất khó và chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Bà được chẩn đoán dập não, máu tụ, liệt người, hôn mê thở oxy để theo dõi tình hình tiến triển. Sau 6 ngày bà được mổ cấp cứu để hút não dập và 5 ngày sau phẫu thuật vẫn hôn mê, thở máy.

"Thú thực, lúc đó không chỉ gia đình mà cả bác sĩ cũng đều nghĩ bà khó qua khỏi. Vì là hướng dẫn viên trong môn phái truyền năng lượng chữa bệnh của thầy Nguyễn Văn Chiều nên ngay từ khi vào viện, ngoài điều trị theo Tây y, hằng ngày tôi đều truyền năng lượng để năng lượng nuôi dưỡng tế bào thần kinh và tế bào chết, hy vọng bà tỉnh lại". Sau 5 ngày phẫu thuật, bác sĩ rút thở máy và trả về. Ở nhà một ngày, gia đình lại quyết định đưa bà vào Bệnh viện Saint Paul để còn nước còn tát. Và thật bất ngờ sau 25 ngày "điều trị kết hợp" bà đã mở được 1 bên mắt và tỉnh lại.


Ông Nguyễn Ngọc Quý đang tác động truyền năng lượng cho vợ.

Mắt, trí nhớ phục hồi do thu năng lượng

Bà Lợi kể: Ra viện về nhà tôi vẫn nằm liệt, chân thì bó bột do vỡ mắt cá, tay phải không giơ được. Đặc biệt là mắt chỉ mở được một bên, ai gọi hỏi thì ậm ừ nhưng không biết ai, tên chồng con cũng chịu... Chồng bà và các con ngoài việc chăm sóc, sắc thuốc Nam, mua thuốc bổ não hỗ trợ, còn tác động năng lượng cho bà mỗi ngày 2 - 3 lần. Sau 3 tháng thì bà ngồi dậy được nhưng mắt thì bị xếch 1 bên và bị mù màu không nhìn được. Bác sĩ nói bị ảnh hưởng của thần kinh không "cứu" được.

Kiên trì luyện tập hơn 1 năm, sức khoẻ bà phục hồi dần, sau 4 năm thì trí nhớ mới phục hồi lại, mắt cũng khỏi. Năm 2008, bà lại cùng chồng tiếp tục đi hướng dẫn mọi người tập luyện và bà cũng trèo được lên đền Mẫu Thượng tại Ba Vì.

"Cho đến nay chưa có cơ sở khoa học khẳng định được cơ chế truyền năng lượng từ người sống cho người sống. Đây chỉ là phương pháp thư giãn thụ động hỗ trợ của các trường phái như nhân điện, tâm năng dưỡng sinh, dưỡng sinh tâm thể... để tác động cho bệnh nhân (dùng ám thị để bệnh nhân tự ám thị) tự điều chỉnh lại các biến loạn chức phận của họ, lấy lại cân bằng nội môi. Phương pháp này không giải quyết được bệnh nhưng có tác dụng hỗ trợ điều trị. Từ xưa các nhà tâm lý, y học đã dùng nó để điều trị các trạng thái tâm thần, thực sự đó là tác động tâm lý lấy lại hoạt động cân bằng cho hoạt động thần kinh. Việc tác động và tập luyện ở đỉnh cao, giúp người tập, vào được trạng thái thoải mái về tinh thần, cảm giác sảng khoái lâng lâng do vỏ não được ức chế cân bằng đồng bộ các vùng của vỏ não tác động đến tuần hoàn thần kinh "khí" với hệ thống tuần hoàn máu huyết. Cân bằng tương tác "khí" "huyết", toàn cơ thể ở trạng thái cân bằng nội môi. Trạng thái cân bằng khí huyết giúp cơ thể tự điều chỉnh khá nhiều bệnh do rối loạn chức năng hoặc một số bệnh thực thể ở giai đoạn đầu. Vì vậy, kết hợp điều trị với tập luyện sẽ giúp cơ thể mau phục hồi".
GS.TS Nguyễn Ngọc Kha (Giám đốc Bệnh viện Hồng Hà, chuyên gia nghiên cứu về thiền)
linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức