60% bàn chải đánh răng dương tính với... phân

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, hơn 60% bàn chải đánh răng dương tính với phân

Lười đánh răng có thể gây tổn hại trí nhớ

Khăn mặt, bàn chải đánh răng nên sử dụng trong bao lâu?

Buồn nôn khi đánh răng có thể là biểu hiện của bệnh gì?

Mắc bệnh vì đánh răng 4 lần mỗi ngày

Được trình bày tại Hội nghị Vi sinh vật Mỹ (New Orleans), các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Quinnipiac (Hamden) đã cung cấp một thông tin khá sốc, hơn 60% bàn chải đánh răng được thu thập từ các phòng tắm chung của sinh viên có kết quả dương tính với chất phân. Để có được kết quả trên, Lauren Aber – tác giả nghiên cứu, một sinh viên vừa mới tốt nghiệp Đại học Quinnipiac và các đồng nghiệp đã thu thập và kiểm tra toàn bộ bàn chải đánh răng từ phòng tắm công cộng của sinh viên tại Đại học Quinnipiac. Mỗi phòng tắm có trung bình 9,4 người sử dụng.

Họ phát hiện, có hơn 60% bàn chải đánh răng dương tính với các chất phân. Đặc biệt, khi được hỏi về vấn đề vệ sinh bàn chải, đa phần các sinh viên cho biết, họ không áp dụng một phương pháp nào để làm sạch bàn chải đánh răng, chẳng hạn như rửa bằng nước súc miệng hoặc nước lạnh và nước nóng.

Từ phát hiện này, nhóm nghiên cứu khuyến cáo, những người dùng chung phòng tắm nên tuân thủ các khuyến nghị về vệ sinh bàn chải đánh răng được thiết lập bởi Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ. Đó là: Không chia sẻ bàn chải đánh răng; Không lưu trữ bàn chải trong thùng kín; Thay thế bàn chải đánh răng ít nhất 3 - 4 tháng một lần; Rửa sạch bàn chải đánh răng kỹ bằng nước máy sau khi sử dụng và bảo quản bàn chải ở nơi thông thoáng.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn