Hồng Kông xác nhận ca tử vong đầu tiên do cúm A/H7N9

Hồng Kông tiêu huỷ hàng vạn con gia cầm vì dịch cúm A/H7N9

Nhóm 6 nước có nguy cơ bùng phát virus cúm gia cầm H7N9

Bài học phòng chống cúm A/H7N9 của Trung Quốc

Canada ghi nhận ca nhiễm cúm H7N9 đầu tiên

Đã có 204 người tử vong vì cúm A (H7N9)

Trung Quốc phát hiện thêm 6 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9

Thông tin trên tờ Tân Hoa xã cho biết, người đàn ông trên đã nhiễm virus H7N9 và tử vong sau khi trở về Hồng Kông từ Quảng Đông, Trung Quốc. Trước đó, ông có tiếp xúc với gia cầm sống trong một khu chợ. Ba thành viên còn lại trong gia đình đã được cách ly dù không có biểu hiện nhiễm cúm.

Người đàn ông này là trường hợp nhiễm gia cầm thứ ba và là trường hợp tử vong duy nhất tại Hồng Kông. Một người phụ nữ 69 tuổi vẫn còn đang nguy kịch. Cả ba bệnh nhân đều từng đến du lịch Trung Quốc và trở về Hồng Kông trước đó.

Bộ Trưởng Bộ Y tế Hồng Kông Ko Wing Man khuyến cáo: "Nếu bất kỳ công dân Hồng Kông nào cảm thấy không khỏe sau khi đến Trung Quốc trở về thì phải báo ngay cho cơ quan y tế nơi họ đang sống. Người dân Hồng Kông cũng phải cho cơ quan y tế địa phương biết liệu họ có tiếp xúc với gia cần sống trước đó hay không".

Ông Ko cho biết Hồng Kông đã ghi nhận hơn 10 ca cúm gia cầm kể từ khi dịch H7N9 xuất hiện ở Trung Quốc vào năm 2013. Tất cả các nạn nhân đều có đến Trung Quốc hoặc tiếp xúc với gia cầm sống.

Cuối tháng 12/2014, chính quyền Hồng Kông đã cho tiêu hủy hàng ngàn con gà. Khoảng 20.000 gia cầm bán ở chợ Cheung Sha Wan cũng bị tiêu hủy vì dương tính với virus. Một lệnh cấm gia cầm toàn thành phố trong 3 ngày đã được ban hành. 

Tiểu Bắc H+ (Theo Tân Hoa xã, South China Morning Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn