Đau đầu, chóng mặt có phải bệnh huyết áp thấp?

Người bị huyết áp thấp thường bị đau đầu, chóng mặt

Huyết áp thấp, tôi nên điều trị thế nào?

Lạnh chân tay – dấu hiệu của bệnh huyết áp thấp

Người bị huyết áp thấp có được uống hoa atiso đỏ?

Huyết áp thấp: Căn bệnh sợ mùa Đông

Ths.BS Hà Thị Vân Anh – Khoa Tim mạch, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, cho biết:

Chào bạn!

Phần lớn người bị huyết áp thấp thường không cảm thấy triệu chứng gì khác lạ. Tuy nhiên, huyết áp thấp có thể là dấu hiệu của một vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là khi huyết áp giảm đột ngột hoặc gây ra những triệu chứng như: Hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, ngất, lơ mơ, mất tập trung, nhìn mờ, nôn ói, tay chân lạnh, tái nhợt, thở nhanh, mệt mỏi, khát nước.

Trị số huyết áp bình thường của người lớn là 120/80mmHg. Huyết áp được coi là thấp khi thấp hơn mức 90/60mmHg (chỉ cần một trong hai giá trị huyết áp thấp hơn mức trên).

Huyết áp thấp thường là do rối loạn chức năng vỏ não của trung khu thần kinh vận mạch. Nguyên nhân thường gây ra huyết áp thấp: 

- Do các bệnh tim mạch

- Suy tuyến thượng thận

- Các bệnh nhiễm khuẩn kéo dài hoặc nhiễm khuẩn cấp tính

- Các bệnh gây suy mòn cho cơ thể

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Thuốc lợi tiểu, thuốc điều trị parkinson, thuốc chống trầm cảm…

Nếu bà của bạn có một số triệu chứng kể trên và trị số huyết áp thấp hơn mức 90/60mmHg thì bạn nên đưa bà đi khám để loại trừ các bệnh gây nên tình trạng huyết áp thấp. Nếu bà bạn không mắc bệnh lý thực thể thì bà bạn không cần điều trị gì, chỉ cần chú ý không nên để cơ thể quá đói, nên ăn thức ăn khi còn nóng, ăn thêm một số gia vị như gừng, ớt… nên ăn mặn vừa phải cũng như tránh lao động chân tay quá sức. Nếu bà bạn bị huyết áp thấp do mắc một số bệnh thì bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị các bệnh đó để cải thiện tình trạng huyết áp thấp.

Khi bị huyết áp thấp, bà bạn có thể kết hợp sử dụng thuốc với các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên như Xuyên tiêu, Cao quy đầu, Ích trí nhân... giúp bổ máu, tăng cường tuần hoàn lưu thông máu não, nâng cao và ổn định huyết áp cải thiện các triệu chứng của huyết áp thấp như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt. Thuốc Tây là một giải pháp tạm thời để điều trị huyết áp thấp, nhưng để ổn định và bền vững thì việc bổ sung dưỡng chất cần thiết để cơ thể tự điều chỉnh chính là giá trị cốt lõi mà người bệnh nên hướng tới.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh! 

Thanh Tú H+ 

Thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang - Giúp bổ máu và tăng tuần hoàn não
TPCN Hồng Mạch Khang là sự kết hợp của các loại cao thảo dược như: Cao Quy đầu, cao Ích trí nhân, cao Xuyên tiêu với các hoạt chất như: Magne lactate, L – Carnitine fumarat... giúp tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu lên não, giảm các triệu chứng của huyết áp thấp (mệt mỏi, chóng mặt, da xanh, sợ lạnh, đau đầu, choáng, ngất,…)
XNQC: 2410/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị