IVF: Hy vọng mới cho những cặp vợ chồng vô sinh

Thời điểm cấy ghép hợp tử vào người phụ nữ phù hợp, tỷ lệ đậu thai sẽ tăng cao

Vô sinh nam do đâu?

Uống thuốc tránh thai lâu dài có bị vô sinh?

"Sướng" trước khổ sau với thuốc cường dương

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh?

Rối loạn tuyến giáp gây vô sinh, sảy thai liên tiếp?

Hàng ngàn cặp vợ chồng vô sinh có thể thực hiện ước mơ trở thành cha mẹ nhờ một thử nghiệm mới cho phép điều trị IVF - thụ tinh nhân tạo thành công cao.

Lần đầu tiên, các nhà khoa học tin rằng họ có thể xác định thời điểm cấy phôi thai vào tử cung với cơ hội thành công lớn nhất.
Mỗi năm, nước Anh thực hiện hơn 60.000 IVF nhưng chỉ 24% trong số đó thành công. Trong khi đó, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), năm 2013 Mỹ tiến hành 175.000 thử nghiệm IVF nhưng tỷ lệ thành công chỉ dao động từ 16 - 47% tùy theo độ tuổi của người phụ nữ.
Các nhà khoa học đứng đầu là GS Juan Garcia Velasco - Bệnh viện IVI ở Madrid, cho biết, thất bại thường xảy ra do phôi thai được cấy vào không đúng thời điểm. Họ hy vọng rằng nghiên cứu mới có thể giúp cải thiện tỷ lệ thành công cho các cặp vợ chồng thực hiện thử nghiệm IVF mới – phương pháp giúp dự đoán thời kỳ thụ thai.
GS Garcia-Velasco đang tiến hành một thử nghiệm lâm sàng trên khoảng 2.500 phụ nữ từng chịu thất bại hai hoặc nhiều lần đến từ hơn 10 quốc gia tham gia. GS Garcia-Velasco cho biết: "Chúng tôi cho rằng 15% những ca cấy ghép thất bại đơn giản do thời gian không phù hợp. Tôi tin thử ngiệm mới này sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể và có thể giải thích cho sự thất bại của những ca cấy ghép trước đó".
Các chuyên gia đã phân tích 283 gene cho phép họ xác định thời điểm thuận lợi nhất cho nội mạc tử cung của người phụ nữ (niêm mạc tử cung) tiếp nhận phôi cấy.
Một trường hợp báo cáo chi tiết về một phụ nữ và nghiên cứu thí điểm trên 17 phụ nữ sau đó cho thấy tỷ lệ thành công được cải thiện đáng kể sau khi áp dụng thử nghiệm. Trong nghiên cứu thí điểm này, không ai trong số 17 phụ nữ mang thai dù tiến hành IVF khi áp dụng những kỹ thuật truyền thống.
Sau khi thực hiện thử nghiệm mới nhằm xác định thời kỳ thụ thai, 9 trong số 17 phụ nữ đó đã mang thai. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy mỗi phụ nữ có thời kỳ thụ thai không giống nhau.
Thời điểm thụ thai hợp lý đã giúp cho những cặp vợ chồng vô sinh có được hạnh phúc dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí vì không cần làm nhiều lần, đồng thời, đảm bảo được sức khoẻ cho người phụ nữ. 
Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn