"Sướng" trước khổ sau với thuốc cường dương

Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lực có thể dẫn đến teo tinh hoàn, vô sinh

Đại gia đình hơn 150 người dù bị chẩn đoán vô sinh

Hiểm họa tiềm ẩn từ thuốc cường dương

Tạm giữ số lượng lớn thuốc cường dương quá hạn sử dụng

Singapore cấm thuốc cương dương nguy hiểm

Chỉ tại thuốc 

Cũng như nhiều loại biệt dược khác, hầu hết các thuốc điều trị rối loạn cương dương, chữa yếu sinh lý và kích thích cương dương đều ít nhiều có những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Theo các chuyên gia nội tiết và sinh lý, nhiều loại thuốc kích thích cường dương hiện nay phải kê đơn của bác sỹ, nếu lạm dụng sẽ gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. 

Anh Nguyễn Văn Quyết (Thủ Đức, TP.HCM) được bạn thân mới đi công tác nước ngoài tặng cho một lọ thuốc có chức năng tăng cường sinh lực. Anh Quyết mừng vì đã tìm được bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình nên anh luôn sử dụng loại thuốc đó. Nhưng khi vợ chồng anh định sinh thêm con thứ 2 thì cố mãi cũng không có kết quả gì nên đành đến bệnh viện khám. Hóa ra “tên tội đồ” là loại thuốc kích thích hormone testosterone mà anh đang dùng.

Cũng giống như anh Quyết, anh Văn (Vũng Tàu) cũng lựa chọn thuốc cường dương để duy trì đời sống tình dục hạnh phúc. Tuy nhiên sử dụng chưa được 4 tuần anh Văn đã phải nhập viện vì dương vật cương liên tục và có dấu hiệu hoại tử.

Tác dụng ngắn, hại dài lâu

Bác sỹ Nguyễn Quang – Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, cho biết: “Mỗi năm trung tâm tiếp nhận gần 1.000 trường hợp đến khám vì tình trạng xuất tinh sớm ở độ tuổi 17 – 54. Tuy nhiên, con số này còn rất nhỏ so với những người mắc bệnh trên thực tế. Theo một nghiên cứu trên phạm vi thế giới, trong đó có khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khoảng 30% nam giới bị chứng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, chỉ khoảng 9% trong số này tìm đến bác sỹ để được tư vấn và điều trị. Phần lớn nam giới tìm cách khắc phục như uống rượu thuốc, hạn chế bia rượu, tập thể dục và khá nhiều người tìm đến các loại thuốc dạng kem, xịt, đông y trộn tân dược”. 

Quý ông không nên tự ý mua thuốc để tự điều trị bệnh yếu sinh lý

Cũng theo bác sỹ Quang, thuốc tăng cường sinh lực là con dao 2 lưỡi. Nếu dùng đúng cách, thuốc sẽ giúp đời sống vợ chồng thêm thăng hoa. Tuy nhiên nếu lạm dụng thuốc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nam giới như rối loạn cương dương, xơ hóa dương vật, suy giảm khả năng tình dục, thậm chí gây vô sinh.

Testosterone là hormone đóng vai trò quan trọng trong bộ máy sinh dục nam, giúp tăng cường ham muốn. Khi bị stress, bệnh tật… cơ thể sẽ thiếu nội tiết tố sinh dục này, dẫn đến tình trạng các quý ông cảm thấy uể oải, giảm ham muốn, rối loạn cương. Trong trường hợp của anh Quyết, thực chất cơ thể anh không hề thiếu testosterone. Việc tự ý sử dụng thuốc lâu dài khiến cơ thể luôn nhận được testosterone từ bên ngoài, gây ức chế việc sản xuất nội tiết tố trong cơ thể.

Theo bác sỹ Lê Vương Văn Vệ -  Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội: "Để xác định chính xác đâu là bệnh, đâu là triệu chứng thì cần được thăm khám lâm sàng và làm những xét nghiệm thăm dò chức năng tình dục. Từ đó, các bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Hầu hết đàn ông “có vấn đề” có thể đã mắc một bệnh lý cụ thể nào đó. Chỉ qua thăm khám và tư vấn mới xác định chính xác họ bị rối loạn chức năng sinh dục hay rối loạn cảm xúc sinh dục. Tùy theo nguyên nhân sẽ có các phác đồ điều trị khác nhau. Tuyệt đối không được tự mua thuốc hoặc nghe người khác mách bảo để tự điều trị bệnh”.

Để tăng cường sức khỏe, khả năng "chăn gối", nhiều người chọn cách bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường sinh lực, vừa không gây tác dụng phụ, lại an toàn cho sức khỏe.
Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn