Kèn Vuvuzela & lạm bàn về cách cổ động của Việt Nam

Kèn Vuvuzela nhập khẩu từ Trung Quốc đang làm xấu đi hình ảnh cổ động viên Việt Nam trong các trận bóng đá (ảnh Kênh 14)

Những thực phẩm giúp bạn giữ ấm cơ thể trong mùa Đông lạnh

6 dấu hiệu cảnh báo viêm khớp

Bổ sung mầm đậu nành có giúp tăng khả năng sinh sản?

4 cách giúp bạn đối phó với hội chứng mệt mỏi mạn tính

Ai đã ở Mỹ Đình vào tối 15.12 thì đều cảm nhận được sức nóng ghê gớm của sân vận động. Nhưng đó là sức nóng của sự ồn ào, lộn xộn, không có tổ chức và rất thiếu bản sắc. Chúng ta đã tự hào là sân vận động có tiếng ồn lớn nhất trong khu vực nhưng tôi nghĩ chả có gì là tự hào cả khi tiếng ồn này đúng chỉ là sự ồn ào theo đúng nghĩa đen của nó.
Không biết từ lúc nào chúng ta đã du nhập chiếc kèn nhựa vào trong văn hoá cổ vũ (có lẽ bắt nguồn từ chiếc kèn Vuvuzela của WC 2010). Nó rất hợp với một nhóm cổ vũ nhỏ cần khuếch trương thêm thanh thế, còn khi là cả một sân vận động với mấy chục ngàn người thì chả khác gì... cái chợ vỡ. Tôi cùng anh bạn và một số CĐV xung quanh rất nhiều lần trong trận đấu cố gắng hô vang Việt Nam,Việt Nam nhưng không thành vì đều bị tiếng kèn thô thiển dìm cho chìm nghỉm.
Còn nhớ thời mà loại kèn này còn chưa xuất hiện mặc dù cũng rất tự phát nhưng mỗi khi một người hô to Việt Nam là tất cả hô vang Việt Nam,Việt Nam nghe sao thân thương và tự hào. Rồi khi đội tuyển ghi bàn hoặc có lợi thế tất cả lại cùng hát vang Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng thật phấn khích.
CĐV Việt Nam đang đề nghị loại kèn vuvuzela khỏi các trận đấu (ảnh Kênh 14)
Nhưng dường như, sự du nhập của tiếng kèn này đang làm giảm sự phấn khích này.
Thế mới có thơ rằng:
Hoạt náo chuyên nghiệp 
Tiếng kèn cổ vũ cứ ồ ồ
Trình độ Việt Nam thế rất tồ
Ngó họ trống hò sao bão tố
Xem mình kèn hét quá mưa rồ
Cố lên ca hát hòa đòn trống 
Tiến tới reo hò theo dấu cờ
Cộng hưởng âm thanh thành sấm nổ
Đội quân hoạt náo mới ra trò
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe