Kéo nhau nhập viện vì tắm trắng

Theo thông tin của Viện Bỏng Quốc gia, trước khi nhập viện, bệnh nhân sử dụng dịch vụ tắm trắng với giá hàng chục triệu đồng cho một liệu trình.

Đến ngày thứ ba của liệu trình, cơ thể của phụ nữ này xảy ra phản ứng không mong muốn với sản phẩm dùng để tắm trắng, xuất hiện nhiều mụn nhỏ, có cảm giác ngứa ngáy.

Bác sĩ TS. Nguyễn Viết Lượng, Trung tâm Da liễu thẩm mỹ , Viện Bỏng Quốc gia cho biết, trước đó bác sĩ cũng điều trị cho bệnh nhân N.T.H (30 tuổi, ở Sơn La) là nạn nhân của tắm trắng tại cơ sở thẩm mỹ viện.


Nhiều phụ nữ tắm trắng để mong muốn có làn da trắng và đẹp hơn (ảnh minh họa)


Hóa chất sử dụng để tắm trắng khiến toàn bộ da trên cơ thể của H. bị mẩn đỏ, rỉ nước gây đau, xót. Sau khi được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia trong suốt ba tuần, chị H mới có thể xuất viện. Da của chị H đã trở nên đen nhẻm, để lại các vết sần sùi do tác hại của hóa chất tắm trắng.

Bác sĩ Lượng còn cho biết thêm, một người chuyên làm nghề tẩy trắng da tại thị xã Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) cũng từng gọi điện cho bác sĩ Lượng điều trị cho nhiều khách hàng và cũng là nạn nhân của dịch vụ tẩy trắng do chị cung cấp.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn