Kẹo socola Twix chứa các thành phần có thể gây dị ứng

Thực chất, những nguyên liệu có thể gây dị ứng chỉ là lạc và trứng. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là những thành phần này lại không được in lên bao bì sản phẩm kẹo socola Twix. Do đó, những khách hàng bị dị ứng với lạc hoặc trứng sẽ có thể gặp nguy hiểm nếu ăn loại kẹo này.

Thu hồi sản phẩm sô cô la Twix vì có chứa thành phần gây dị ứng

Theo thông tin từ đại diện hãng Mars, sau khi một khách hàng phản hồi vì không liệt kê lạc và trứng vào danh sách nguyên liệu thành phần của kẹo socola Twix, nhà sản xuất này đã buộc phải thu hồi lại dòng sản phẩm bán chạy số 1 của mình. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, việc thu hồi sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn thời gian bởi sản phẩm này vốn rất được ưa chuộng và được phân phối tới các siêu thị, cửa hàng, đại lý trên nhiều bang của Mỹ.

Thời gian gần đây, ngành công nghiệp sản xuất socola gặp phải một số bê bối khi không lâu trước đợt thu hồi của hãng Mars, các nhà khoa học đã phát hiện socola Brazil có chứa chì và cadmium, hàm lượng các chất này có liên quan tới tỷ lệ cacao trong socola.

Chì có thể gây đau bụng, đau đầu và chứng thiếu máu ở người lớn. Với trẻ em, các chất này sẽ có gây ra nhiều tác động tiêu cực như thay đổi hành vi, chậm phát triển ngôn ngữ cùng nhiều vấn đề khác. Cadmium có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho gan. Nó cũng có tác hại tương tự như estrogen và phá vỡ một số kích thích tố.


Kẹo sô cô la Twix được bán online khá phổ biến ở Việt Nam

Được biết, sản phẩm kẹo socola Twix là sản phẩm được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng, bao gồm các lứa tuổi khác nhau cả người già và trẻ em đều yêu thích. Các sản phẩm này hiện cũng được bán online khá nhiều trên thị trường Việt Nam qua một số trang web như Vatgia.com, Sieuthitannha.vn, Bachhoatonghop.com, Hangmygiare.vn,… với giá tham khảo khoảng 75.000 VNĐ một bịch 6 gói nhỏ.

Một số người cũng thường đăng tải thông tin chào bán kẹo socola Twix với quảng cáo "hàng xách tay từ Mỹ". Do đó, người tiêu dùng Việt Nam có tiền sử dị ứng với các thành phần lạc, trứng có trong kẹo socola Twix cần hết sức lưu ý, tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Các trường hợp nghi ngờ bị dị ứng sau khi ăn kẹo socola Twix cần sớm đến cơ sở y tế gần nhất để khám chữa kịp thời bởi dị ứng có thể gây hiện tượng ngạt thở thậm chí đe dọa tính mạng.


Social
Skip
00:0000:00

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn