Khắc phục 5 nguyên nhân khiến tóc mỏng dần

Hãy cùng điểm mặt những nguyên nhân gây ra tình trạng này để tìm ra giải pháp thích hợp cho mái tóc mỏng manh của mình:

1. Thiếu máu

Điều này diễn ra khi cơ thể đột nhiên bị mất đi lượng sắt nhất định do chế độ ăn thiếu dinh dưỡng hoặc sự thay đổi hormone trong thời gian mang thai. Bổ sung những thực phẩm giàu sắt như: các loại đậu hạt (đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành,…), rau cải xoăn, trái cây có màu đỏ hoặc cam,… trong khẩu phần ăn hàng ngày là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng trên.



2. Căng thẳng

Căng thẳng kéo dài phá vỡ chu kỳ bình thường trong cơ thể như: tuần hoàn máu, trao đổi chất và đặc biệt là giấc ngủ sinh học. Sự suy giảm trầm trọng thời gian nghỉ ngơi khiến cơ thể mệt mỏi và sinh ra hiện tượng rụng tóc cùng những vấn đề khác trên làn da. May mắn thay, tình trạng này chỉ là tạm thời và có thể được khắc phục dựa trên chế độ ăn uống cũng như ngủ nghỉ điều độ.



3. Thiếu đạm

Ăn quá ít khiến lượng protein đưa vào không đủ để sử dụng và phân phối trên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là mái tóc. Phụ nữ trưởng thành cần 46 gram protein mỗi ngày, trong khi đó, mức độ tiêu thụ lên đến 71gram đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Bổ sung thịt nạc và cá biển trong khẩu phần ăn hàng ngày nếu bạn muốn tóc dày hơn mà không lo bị béo lên.



4. Thừa chất

Vitamin A giúp da sáng và rất tốt cho mắt, tuy nhiên, dư thừa chất này cũng gây ra một số vấn đề trong cơ thể, đặc biệt là rụng tóc. Công việc văn phòng, trong khi đó, lại khiến có thể thiếu hụt một lượng lớn vitamin D do ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tăng hoạt động thể chất và bổ sụng nhóm thực phẩm giàu viamin D, tình trạng rụng tóc có thể được cải thiện nếu bạn áp dụng thường xuyên.



5. Tạo kiểu

Thường xuyên tạo kiểu, đặc biệt là uốn xoăn, khiến tóc rối, chẻ ngọn và rụng nhiều nếu không được chăm sóc hợp lý. Hoạt động kéo căng trong khi buộc cũng khiến da đầu tổn thương và các chân tóc bị nới lỏng. Thật nhẹ nhàng khi chải đầu và gỡ rối trước khi ngủ, điều đó giúp giảm đáng kể những áp lực bạn tạo ra trên da đầu. Thực hiện những bím tết nhỏ và uốn tóc mỗi tuần một lần, bạn sẽ tránh được đa số nhưng vấn đề có thể xảy ra trên phạm vi này.

songha
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp