Khám, chữa bệnh từ thiện cho hơn 1.000 người nghèo

Giám đốc BV Châm cứu Trung ương (bên trái) trực tiếp khám, châm cứu cho người dân

Gần 600 người được khám miễn phí bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Khám miễn phí viêm gan virus C

Khám miễn phí cho bệnh nhân hen phế quản

Tầm soát và khám miễn phí bệnh rối loạn lipid - máu

Khám miễn phí bệnh bướu cổ

Theo PGS.TS Nghiêm Hữu Thành - Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương: “Trong buổi sáng ngày hôm nay (4/12), đoàn đã khám, chữa bệnh cho gần 300 hộ nghèo với hơn 1.000 người dân tại xã Cát Tân. Ngay sau buổi sáng hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục lên đường để đến thăm khám cho nhiều hộ nghèo khác tại các xã trong huyện”.

Tất cả những người dân nghèo xã Cát Tân đến với buổi khám, chữa bệnh nhân đạo ngoài việc được các y bác sỹ thăm hỏi, khám bệnh và châm cứu còn được tặng quà sau khi được thăm khám xong.

Rất đông người dân đến chờ để được khám bệnh từ rất sớm

Các y bác sỹ ân cần thăm khám cho người dân

Người dân đến khám bệnh được châm cứu và nhận quà

Đại diện cho 3 công ty tài trợ chương trình, bà Đỗ Thị Ánh Nguyệt - Giám đốc Điều hành Công ty CP Vina-link Group cho biết: “Việc chăm sóc sức khỏe cho người dân nghèo tại những vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế chúng tôi muốn đóng góp chút ít công sức của mình để đồng hành cùng các cơ quan nhà nước phần nào giảm bớt được gánh nặng về y tế - sức khỏe cho cộng đồng nói chung cũng như những người dân nghèo nói riêng”.

Hoạt động lần này của Bệnh viện Châm cứu Trung ương cũng nằm trong Chiến dịch Khám, chữa bệnh nhân đạo cho một triệu người dân nghèo trên cả nước đã được triển khai từ đầu tháng 11 do Bộ Y tế kết hợp với các cơ quan chức năng đứng ra tổ chức.

Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 là hoạt động từ thiện có ý nghĩa nhân văn rất lớn. Đặc biệt đây cũng là chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo lớn nhất từ trước tới nay.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội