Khám nghiệm tử thi sản phụ chết sau sinh

Người thân sản phụ Bùi Thị Hiệp rơi nước mắt tại bệnh viện. Ảnh tư liệu

Bác sỹ bỏ quên điện thoại trong bụng sản phụ

Đi phá thai, suýt mất mạng vì bác sỹ Trung Quốc

Kỳ lạ sản phụ hồi sinh sau khi tim ngừng đập 45 phút

Sản phụ tử vong ở Nghệ An: BVĐK Diễn Châu bồi thường 450 triệu

Tối 23/5 tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, trung tâm giám định pháp y của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của sản phụ Bùi Thị Hiệp (25 tuổi, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) trước sự chứng kiến của người nhà sản phụ và bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Trước đó, sản phụ Hiệp được đưa vào lúc 23h57 ngày 20/5 trong tình trạng chuyển dạ, được bác sỹ chẩn đoán thai con so 37 tuần, đồng thời tiến hành làm các xét nghiệm trước khi sinh. Đến khoảng 2h sáng 21/5, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân Hiệp bị rối loạn đông máu, men gan tăng gấp 4 lần, bạch cầu tăng cao và nhiễm trùng cục bộ do có apxe bên ngực trái.

Đến 6h ngày 21/5, sản phụ Hiệp sinh một bé trai nặng 3kg, khỏe mạnh. Tuy nhiên, đến 6h30 bệnh nhân có dấu hiệu đờ tử cung, đã xử lý bằng thuốc. Đến 7h30, các bác sỹ hội chẩn chẩn đoán: Bệnh nhân bị rối loạn chức năng đông máu/hậu sản khó giờ 2.

Đến 8h30, sản phụ có dấu hiệu xuất huyết dưới da. 13h, mạch và huyết áp sản phụ thay đổi. Đến 14h30, sản phụ có dấu hiệu bị sốc, được chuyển về khoa hồi sức tích cực chống độc được điều trị tích cực. Tuy nhiên đến trưa 23/5, sản phụ Hiệp tử vong.

Người nhà bệnh nhân yêu cầu giám định pháp y làm rõ nguyên nhân cái chết.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn