Lại thêm 2 mẹ con sản phụ chết bất thường ở bệnh viện

Người nhà sản phụ Vân vây bệnh viện sáng 9/3 (Ảnh: Phạm Hòa)

Xác định nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong ở Quảng Trị

Sở Y tế giải trình vụ con chết, mẹ nguy kịch khi sinh mổ

"Trảm" kíp trực xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ

Những cái chết bất thường… ở bệnh viện

Những sản phụ có nguy cơ vỡ tử cung

Ngay sáng hôm sau (9/3), hàng chục người nhà của sản phụ Vân (30 tuổi, trú tại xã Diễn Xuân, Diễn Châu, Nghệ An) đã tập trung trước Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để yêu cầu các bác sỹ tại đây làm rõ cái chết của 2 mẹ con sản phụ vào tối 8/3.

Bác sỹ Trần Khắc Tiến - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, cho biết: “Nạn nhân tử vong là do vỡ tử cung, mất máu nhiều. Phía gia đình cũng không yêu cầu khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân nữa”.

Bước đầu bệnh viện hỗ trợ xe đưa thi thể về và chi phí mai táng. Trong tuần này, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng xác định rõ trách nhiệm của từng người liên quan đến ca sinh của sản phụ Vân. Hồ sơ bệnh án của nạn nhân cũng đã được Sở Y tế niêm phong. Sau khi phóng viên hỏi về việc người nhà xin mổ đẻ mà bác sỹ không đồng ý, bác sỹ Tiến hẹn khi nào có kết luận chính thức sẽ thông tin sau.

Người thân đau xót trước cái chết bất thường của 2 mẹ con sản phụ Vân (Ảnh: Nguyễn Duy)

Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của chị Vân, quá trình mang thai sản phụ và thai nhi đều được theo dõi cẩn thận, sức khỏe ổn định. Kết quả siêu âm lần cuối (ngày 6/3) cho thấy thai nhi nặng khoảng 4,3kg.

Bà Nguyễn Thị Lan (mẹ sản phụ) đau đớn kể lại: “Lúc 15h khi vừa đến viện tôi được biết, con gái đang được cho đẻ chỉ huy, không mổ. Đến 18h cùng ngày, con tôi đau dữ dội, kiệt sức nhưng vẫn chưa sinh. Đến 20h30, con tôi bị băng huyết, nghẹt thở nên các bác sỹ đã cấp cứu rồi đưa đi mổ. Đến hơn 21h, gia đình nhận tin cả hai mẹ con đều đã chết”.

Đến trưa 9/3, gia đình đã làm thủ tục để đưa thi thể mẹ con chị Vân về mai táng.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn