Khởi động dự án Chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng

Trong hai năm 2014 – 2015, ĐTHN sẽ nỗ lực để hoàn thành 4 mục tiêu của dự án Chăm sóc Sức khỏe răng miệng cộng đồng. Đầu tiên, ĐTHN sẽ đào tạo kiến thức và thực hành chăm sóc sức khỏe răng miệng và phòng ngừa sâu răng cho 250 cán bộ y tế trường học tại 6 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Thứ hai, ĐTHN sẽ lựa chọn 50 trong số 250 cán bộ để tập huấn riêng, giúp họ trở thành cán bộ nòng cốt về giáo dục vệ sinh răng miệng tại địa bàn của mình. Thứ ba, ĐTHN sẽ cải thiện cơ sở vật chất y tế của 250 trường bằng cách cung cấp các trang thiết bị cơ bản về giáo dục vệ sinh răng miệng và phòng ngừa sâu răng. Cuối cùng, ĐTHN sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông như các trò chơi, thi đố vui để giúp học sinh tạo thói quen vệ sinh răng miệng.

Dự án thí điểm 2 năm này được hỗ trợ bởi Chương trình Tài trợ Toàn cầu của Quỹ từ thiện Ronald McDonald House Charities với tổng giá trị tài trợ 400.000 USD.


Các thành viên tham gia khóa tập huấn của ĐTHN

Chăm sóc Sức khỏe Răng miệng Cộng đồng là sáng kiến mới nhất của Chương trình Nha khoa Đông Tây Hội Ngộ-một chương trình hỗ trợ khám chữa răng miễn phí cho hơn 140.000 các hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam từ năm 1996. Với hơn 18 năm kinh nghiệm, làm việc hiệu quả với các trường học tại miền Trung Việt Nam, dự án COHC đã khởi động đầu tiên tại miền Trung Việt Nam vào tháng 6 và bây giờ bắt đầu tại miền Bắc.

Bà Trần Minh Hương - Điều phối viên quốc gia, Chương trình Nha Khoa Đông Tây Hội Ngộ chia sẻ: “Ở các vùng khó khăn của Việt Nam, trẻ em gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, đau miệng sẽ không thể tập trung học tập tốt. Nếu không điều trị, những vấn đề này dẫn đến việc nghỉ học thường xuyên và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như suy dinh dưỡng”.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn