Không khí Giáng sinh khắp thế giới qua ảnh (P1)

1. Philippines: Người dân tham dự Thánh lễ Simbang tại nhà thờ Roman Catholic (Malina, ngày 16/12, Ảnh: AFP)

Tiệc Giáng sinh vòng quanh thế giới

Giáng sinh make up lung linh như hot girl

Mùa Giáng sinh 2014: Chọn đồ để vừa khỏe vừa đẹp

Cây thông Noel nhân tạo cao bằng ngọn núi

Các kiểu đón Giáng Sinh độc đáo trên thế giới

Trong suốt 9 đêm trước ngày lễ Giáng sinh, người dân Philippines tham dự Thánh lễ Simbang, một lễ hội tràn ngập sắc màu với các buổi diễu hành hát vang những bài thánh ca trong tiếng Tagalog, cùng đèn lồng bằng tre và đồ ăn của người dân bản địa. Truyền thống này còn gọi là "nguyện đêm", bắt nguồn từ thế kỷ 16, khi người Tây Ban Nha kéo quân đến đô hộ và dẫn đến việc đồng hoá về tín ngưỡng công giáo của người dân trên đất nước này.

2. Các thợ lặn trong trang phục Ông già Noel biểu diễn với đàn cá mòi ở Aquarium Coex (Seoul, Hàn Quốc, ngày 7/12, Ảnh: AP)2. Các thợ lặn trong trang phục Ông già Noel biểu diễn với đàn cá mòi ở Aquarium Coex (Seoul, Hàn Quốc, ngày 7/12, Ảnh: AP)

3. Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đọc bài thơ Đêm trước giáng sinh (Twas a night before Christmas) cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên tại Hệ thống Y tế Nhi khoa quốc gia (Washington, ngày 15/12, Ảnh: AP)3. Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đọc bài thơ “Đêm trước giáng sinh” (Twas a night before Christmas) cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên tại Hệ thống Y tế Nhi khoa quốc gia (Washington, ngày 15/12, Ảnh: AP)

4. Người dân với chiếc mũ giáng sinh cùng tắm chung theo truyền thống ở một bãi biển tại thành phố Nice, Đông Nam nước Pháp ngày 15/12 (Ảnh: AP)4. Người dân với chiếc mũ giáng sinh cùng tắm chung theo truyền thống ở một bãi biển tại thành phố Nice, Đông Nam nước Pháp ngày 15/12 (Ảnh: AP)

5. Nhật Bản: Người dân đi bộ qua khu vực treo đèn giáng sinh ở Tokyo ngày 6/12 (Ảnh: AP)5. Nhật Bản: Người dân đi bộ qua khu vực treo đèn giáng sinh ở Tokyo ngày 6/12 (Ảnh: AP)

6. Malaysia: phụ nữ Hồi giáo chụp ảnh tự sướng trong một Trung tâm mua sắm tràn ngập không khí Giáng sinh, Kuala Lumpur ngày 4/12 (Ảnh: AP)6. Malaysia: Phụ nữ Hồi giáo chụp ảnh “tự sướng” trong một Trung tâm mua sắm tràn ngập không khí Giáng sinh, Kuala Lumpur ngày 4/12 (Ảnh: AP)

7. Người dân đi bộ dọc theo một hàng rào xung quanh chợ Giáng sinh tại Quảng trường Đỏ và Nhà thờ thánh St. Basil tại Moscow, Nga này 9/12 (Ảnh: AP)7. Người dân đi bộ dọc theo một hàng rào xung quanh “chợ Giáng sinh” tại Quảng trường Đỏ và Nhà thờ thánh St. Basil tại Moscow, Nga này 9/12 (Ảnh: AP)

8. Một cây thông Noel cao 30m được dựng lên ở thành phố  Byblos, Lebanon. Cây thông này được làm từ những lá sắt màu vàng và được xếp hạng top 10 cây thông Noel đẹp nhất thế giới (Ảnh: AP)8. Một cây thông Noel cao 30m được dựng lên ở thành phố  Byblos, Lebanon. Cây thông này được làm từ những lá sắt màu vàng và được xếp hạng top 10 cây thông Noel đẹp nhất thế giới (Ảnh: AP)

9. Đèn Giáng sinh tô điểm cho một tòa nhà bên bờ sông Medellin, ở Medellin, Colombia, ngày 1/12 (Ảnh: AP)9. Đèn Giáng sinh tô điểm cho một tòa nhà bên bờ sông Medellin, ở Medellin, Colombia, ngày 1/12 (Ảnh: AP)

Thành phố Medellin từng bị tàn phá bởi nạn ma túy ngày nào đã thực sự đổi thay nhờ sự phát triển kinh tế - xã hội và trở thành một điểm đến thú vị cho du khách mỗi dịp Giáng sinh về.

10. Afghanistan: Binh lính Đức thưởng thức rượu vang ấm trong một cửa hàng ở Camp Marmal, Mazar-e Sharif  ngày 13/12 (Ảnh: AP)10. Afghanistan: Binh lính Đức thưởng thức rượu vang ấm trong một cửa hàng ở Camp Marmal, Mazar-e Sharif  ngày 13/12 (Ảnh: AP)

11. Ông già Noel vẫy tay với đám đông trên chiếc xe trượt tuyết trong buổi hoàng hôn ở hồ Geneva, Thụy Sĩ ngày 21/11 (Ảnh: AP)11. Ông già Noel vẫy tay với đám đông trên chiếc xe trượt tuyết trong buổi hoàng hôn ở hồ Geneva, Thụy Sỹ ngày 21/11 (Ảnh: AP)

12. Người dân chụp ảnh lưu niệm bên cạnh hộp quà Giáng sinh tại Quảng trường Rossio Lisbon, Bồ Đào Nha ngày 14/12 (Ảnh: AP)12. Người dân chụp ảnh lưu niệm bên cạnh “hộp quà Giáng sinh” tại Quảng trường Rossio Lisbon, Bồ Đào Nha ngày 14/12 (Ảnh: AP)

13. Giáo dân tham gia chương trình đón Giáng sinh tại Sân vận động Bung Karno ở Jakarta, Indonesia ngày 13/12 (Ảnh: AP)13. Giáo dân tham gia chương trình đón Giáng sinh tại Sân vận động Bung Karno ở Jakarta, Indonesia ngày 13/12 (Ảnh: AP)

14. Một ngôi nhà ở ở Calle, Đức được chiếu sáng bằng hơn 400.000 chiếc đèn vào ngày 26/11. Chủ nhân của ngôi nhà cho biết ông bắt đầu trang trí cho ngôi nhà của mình từ năm 1999 (Ảnh: AFP)14. Một ngôi nhà ở ở Calle, Đức được chiếu sáng bằng hơn 400.000 chiếc đèn vào ngày 26/11. Chủ nhân của ngôi nhà cho biết ông bắt đầu trang trí cho ngôi nhà của mình từ năm 1999 (Ảnh: AFP)

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội