Tiệc Giáng sinh vòng quanh thế giới

Tiệc Giáng sinh tại mỗi quốc gia đều có những nét đặc trưng riêng

Mùa Giáng sinh 2014: Chọn đồ để vừa khỏe vừa đẹp

Các kiểu đón Giáng Sinh độc đáo trên thế giới

Những món ăn không thể thiếu trong mùa Giáng sinh

Giáng sinh make up lung linh như hot girl

Giáng sinh make up lung linh như hot girl

Anh:

Thời gian tổ chức: buổi trưa ngày Giáng sinh, một phong tục hiện đại để bữa tiệc có thể kết thúc trước buổi diễn thuyết của Nữ hoàng vào lúc 3 giờ chiều.

Món ăn phổ biến: Gà tây quay (thay thế cho món ngỗng quay truyền thống). Trong bữa tiệc, thường xuất hiện các món khác, như: sốt bánh mì (một loại sốt kem với vụn bánh mì), Yorkshire pudding và chipolatas (ba rọi xông khói cuộn xúc xích) và tráng miệng là pudding được làm từ trái cây khô và hạt dẻ.Pháp:

Thời gian tổ chức: Đa số đều tổ chức vào giữa đêm, gọi là “Le Reveillon”.

Món ăn phổ biến: Ngỗng quay nhồi hạt dẻ, rượu champaigne với patê gan ngỗng (Foie Gras). Ngoài ra, trong bữa tiệc còn có sò điệp, cá hồi xông khói, bánh crepe và có thể cả thịt cừu nướng. Món tráng miệng truyền thống của tiệc Le Reveillon chính là Buche de Noel - bánh khúc củi.Ý:

Thời gian tổ chức: Tối trước ngày Giáng sinh và nổi tiếng với tên gọi Dạ Tiệc Bảy Loại Cá (nguồn gốc từ vùng Sicily).

Món ăn phổ biến: Thịt nướng, những món khai vị, pasta và rượu vang sủi bọt. Ngoài ra, còn có bánh panettone (loại bánh mì ngọt trộn nho khô với mùi hương vỏ chanh và cam) dùng kèm với zabaglione (kem làm từ lòng đỏ trứng và rượu vang) hoặc kem ngọt làm từ phô mai mascarpone và trái cây khô.

Tây Ban Nha:

Thời gian tổ chức: Đêm trước Giáng sinh, từ 10h tối đến tận nửa đêm.

Món ăn phổ biến: Bữa ăn thông thường bắt đầu bằng các món mặn với đủ loại pho mát, patê và thịt. Bên cạnh đó, súp hải sản và những món hải sản cũng rất được yêu thích như angulas (cá chình), langostinos (tôm hùm). Món tráng miệng thường là bánh quy hạnh nhân marzipan, bánh rán churros và bánh turron.Đức:

Thời gian tổ chức: Người Đức ăn mừng Giáng sinh vào 2 ngày 25 và 26/12.

Món ăn phổ biến: Bữa tiệc chính tổ chức vào ngày Giáng sinh với những món truyền thống ngỗng quay và cá chép. Món ăn phụ thông thường gồm khoai tây, rau hầm (bắp cải, cải xoăn…), sauerkraut (bắp cải chua và bánh quy nướng truyền thống platzchen) và món bánh tráng miệng không thể thiếu - Christstollen.Rumani:

Thời gian tổ chức: Tối ngày Giáng sinh

Món ăn phổ biến: Món ăn chính là thịt heo và thức uống có rượu mận brandy, ngoài ra còn có những món dưa chua, xúc xích, Sarmale (bắp cải cuộn thịt), piftie (thịt heo đông). Người Rumani thích tráng miệng với cozonaci - bánh bông lan trộn nho khô và hạt dẻ.

Ba Lan:

Thời gian tổ chức: Vào đêm trước Giáng sinh.

Món ăn phổ biến: Tiệc Giáng sinh của người Ba Lan không dùng thịt mà bắt đầu với bánh mì với những món ăn đặc trưng như cá trích sữa chua, cá đút lò và cá măng được ăn cùng với trứng luộc và khoai tây luộc. Món chính có súp củ cải đường, ăn cùng với nhiều loại mứt trái cây khô. Tráng miệng có bánh quy mật ong và hạt anh túc, cùng với babka (bánh bông lan bằng vỏ cam tẩm đường, nho khô, hạnh nhân và rượu rum).

Úc:

Thời gian tổ chức: Vào ngày Noel, người dân Úc thường tổ chức tiệc trên bãi biển vì tháng 12 là tháng nóng nhất trong năm ở đây.

Món ăn phổ biến: Những món nướng Giáng sinh gồm tôm, thịt gà, thịt heo, thịt cừu, thịt bò, đôi khi có cả món truyền thống gà tây quay và bánh tráng miệng Paylova.

Phiêu Link H+ (theo theholidayspot)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa