Không khí lạnh duy trì tại Bắc Bộ, Trung Bộ mưa lớn

Bắc Bộ khả năng mưa lạnh trong vài ngày tới - Ảnh: Internet

AstraZeneca Việt Nam được vinh danh 2 giải thưởng trong Vietnam Excellence 2021

16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trường học ở Hà Nội

"Sống chung" với kẻ giết người

Việt Nam chuẩn bị mở lại đường bay quốc tế, Cần Thơ đề nghị nâng cấp độ chống dịch

Dự báo, trong đêm 30/10 và ngày 31/10, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ tiếp tục mưa lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18 -21 độ C, vùng núi có nơi rét dưới 18 độ C. Trong khi đó, một số khu vực vùng núi Đông Bắc Bộ như Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn có thể ghi nhận mức nhiệt thấp nhất 14-16 độ C trong đợt lạnh này.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch Đông kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ đêm nay (30/10) đến ngày 31/10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa dự báo tại khu vực phía Đông Bắc Bộ, phía Nam Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa phổ biến 50-90mm/đợt, có nơi trên 120mm/đợt. Lượng mưa khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có xu hướng giảm so với những ngày qua, phổ biến 30-60mm/đợt, có nơi trên 90mm/đợt. Mưa lớn nhiều ngày, người dân cần các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 30/10 và ngày 31/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; Riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ, riêng phía Nam 26-29 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Nhiều mây, phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi; Phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Nam Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ..

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 21-23 độ.

***Cập nhật lúc 17h30 ngày 30/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội