Kiến nghị thành lập chốt kiểm dịch trên các đường cao tốc.

Theo ông Thảo, từ đầu năm đến nay, thành phố đã giết mổ 3.204.929 con gà. Nguồn gốc đàn gà nhập về chủ yếu từ Đồng Nai (39,78%), Bình Dương (28,08%), Bình Phước (11,04%), Long An (5,58%), Bà Rịa – Vũng tàu (4,27%), Tiền Giang (3,41%), Tây Ninh (2,95%) và một số tỉnh khác. Gia cầm đã giết mổ từ các tỉnh cung cấp về TP.HCM bình quân 42.779 con gà/ngày, 12.126 con vịt/ngày và 1.245 chim cút/ngày.


“Để đảm bảo nguồn gia cầm vào, thành phố được kiểm soát an toàn dịch bệnh, thành phố chỉ tập trung cơ sở giết mổ gia cầm duy nhất tại An Nhơn (quận Gò Vấp), nhưng chỉ mổ gà với số lượng giết mổ bình quân 60.000 – 70.000 con gà/ngày”, ông Thảo cho biết.

Ông Thảo lưu ý, các tỉnh nên kịp thời thông báo tình hình dịch cúm gia cầm giữa các tỉnh, nhất là khi xảy ra các ổ dịch giáp ranh nhằm phối hợp phòng chống, tránh trường hợp người dân bán chạy gia cầm bệnh hoặc vứt xác ra môi trường.

“Chi cục thú y thành phố và các tỉnh có nguồn cung cấp gia cầm nêu trên phối hợp kiểm tra các cơ sở giết mổ gia cầm cung cấp cho thành phố, chỉ có các cơ sở giết mổ công nghiệp mới được phép đưa về thành phố tiêu thụ. Sản phẩm gia cầm giết mổ từ các tỉnh phải đăng ký thương hiệu, công bố tiêu chuẩn chất lượng”, ông Thảo cho biết.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn