Top 11 món đồ chơi giúp bé phát triển toàn diện, thông minh sáng tạo

Chọn đồ chơi cho bé thế nào giúp bé vui, phát triển tốt?

6 cách vệ sinh đồ chơi cho trẻ loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn

8 món đồ chơi siêu nguy hiểm, đừng bao giờ mua cho con

Cẩn trọng khi cất giữ đồ chơi cho trẻ

Bố khéo tay "chế" đồ chơi cho con

Từ mới sinh đến 3 tháng tuổi: Lục lạc, lúc lắc

Đưa cho bé một món đồ chơi như một cái vòng gắn cổ tay mềm cũng là cách tuyệt vời để bé nhận thức được cơ thể của bé. Hãy tưởng tượng sự ngạc nhiên của bé khi bé đá, vẫy tay để nghe âm thanh của món đồ chơi.

Từ 3 – 6 tháng: Lúc lắc trong tầm với

Ở lứa tuổi này, hầu hết thời gian bé vẫn nằm chơi. Với những cái lúc lắc được treo trong tầm với, bé sẽ dùng tay và chân để chơi. Bé có thể lắc, xoay, kéo xuống và đá đồ chơi.

Từ 6 – 9 tháng: Sách

Đọc sách cho con và cho con thấy sách không bao giờ là quá sớm. Bạn nên mua cho bé sách được làm bằng vải mềm hoặc bìa cứng. Đôi bàn tay bé nhỏ của bé sẽ háo hức sờ, lật từng trang sách. Tất nhiên là bé sẽ thể hiện sự ham học hỏi của mình bằng cách ăn sách!

Từ 6 – 9 tháng: Bóng

Ở lứa tuổi này, em bé đã kiểm soát được tay và có thể nhặt những đồ vật lớn, do đó bé sẽ rất thích một quả bóng mềm, màu sáng để bé lăn trên sàn nhà. Một khi bé học cách đá, bạn có thể trở thành “thủ môn” trong một thời gian đấy!

Từ 9 – 12 tháng: Hình khối

Bé đã trở nên giỏi hơn trong việc thu nhặt đồ vật khi kỹ năng vận động của bé phát triển. Muốn mua đồ chơi cho bé, bố mẹ nên chọn các hình khối.

Từ 9 – 12 tháng: Đồ chơi có thể đẩy được

Giai đoạn này bé đã bước đi những bước đầu tiên. Một món đồ chơi có thể đẩy được sẽ giúp bé bước đi tốt hơn. Nên chọn loại chắc chắn để bé có thể dựa vào nó khi bước đi.

Từ 12 – 18 tháng: Đồ chơi lắp ghép

Hãy khuyến khích sự tò mò của bé bằng cách cho bé chơi đồ chơi lắp ghép để xếp chồng chúng với nhau. Chọn loại có nhiều kích cỡ, hình dạng và màu sắc để thách thức khả năng của bé. Trong khi bé chơi, bạn có thể tận hưởng thời gian rảnh rỗi yên bình.

Từ 18 – 24 tháng: Tàu hỏa

Bộ đồ chơi tàu hỏa chạy trên đường ray sẽ mang lại niềm vui cho bé.

Từ 18 – 24 tháng: Vật phẩm nghệ thuật

2 tuổi bé đã sẵn sàng thể hiện cá tính của riêng mình. Dành cho bé một khoảng không gian, đưa cho bé bút chì màu, sơn, màu nước… có thể rửa được. “Kiệt tác” của cô ấy sẽ lấp đầy căn nhà bạn.

Từ 24 – 30 tháng: Quần áo váy vóc

Bạn có thể thấy cô gái nhỏ hoặc chàng trai bé của bạn đã có ý kiến rõ ràng về những gì mà chúng mặc hàng ngày. Cho bé một chiếc mũ, mặt nạ, găng tay và các bộ quần áo, váy vóc khác để bé tự lên style cho mình hoặc những nhân vật mà bé thích.

Từ 30 – 36 tháng: Dụng cụ thể thao cho trẻ

Hãy cho bé một quả bóng đá, bóng rổ, gậy chơi golf hay các dụng cụ thể thao khác để bé chạy ra ngoài chơi. 

An An H+ (Theo babycenter.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ