Cẩn trọng khi cất giữ đồ chơi cho trẻ

Theo các chuyên gia,đồ chơi thường là vật dụng thường được dùng đi dùng lại nhiều lần và đối với nhiều người lưu giữ đồ chơi chỉ là cách để lưu giữ lại hình ảnh về những gia đoạn phát triển đầu đời, tuy nhiên, nhìn nhận dưới góc độ khoa học việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe con người.


PGS. TS. Hồ Sơn Lâm, Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cho biết,các nhà sản xuất thường thêm vào một số kim loại nặng hay chất màu, các hợp chất… để nhuộm vải, làm đồ chơi như búp bê, gấu bông… Đây đều là những chất có những độc tính nhất định.Vì vậy, khi cho trẻ chơi cầnhết sức lưuý.

Ngoài ra, khi lưu giữ trong một thời gian dài những vật liệu an toàn cũng có thể có những biến đổi về tính chất hóa học, vật lý. Khi tiếp xúc với những loại đồ chơi đã biến đổi tính chất đó sức khỏe con người cũng rất dễ bị đe dọa. Đồ chơi để lâu ngày còn có thể có những vi khuẩn bám vào sẽ gây hại cho người tiếp xúc.

Để loại trừ những nguy cơ gây hại cho sức khỏe từ đồ chơi để lâu cần định kỳ lau chùi, sát trung đồ chơi bằng các chất tẩy rửa được phép dùng. Tốt nhất không cho trẻ chơi những đồ chơi đã mua quá lâu và bắt đầu có dấu hiệu phân hủy.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ