Nam giới, nên ăn các món này

Chế độ dinh dưỡng là một phần quan trọng giúp nam giới bảo vệ sức khỏe bản thân

Vứt bỏ thực phẩm chức năng cũng cần đúng cách!

Video: 8 sự thật về thực phẩm khiến bạn phải giật mình

Thực phẩm phòng ngừa suy giảm cương dương

Video: 10 loại thực phẩm sẽ giết chết bạn nếu dùng sai cách

1. Hàu

Theo Samantha Treyve, một chuyên gia dinh dưỡng tại San Francisco, Hoa Kỳ, hàu là loại thực phẩm chứa nhiều kẽm hơn bất kỳ một loại thực phẩm nào (90 gram hàu có chứa 74 mg kẽm). Nó cần thiết cho sức khỏe tuyến tiền liệt nói riêng và khả năng sinh sản nói chung. "Cơ thể con người không thể sản xuất và lưu trữ kẽm tự nhiên, vì vậy nam giới cần đảm bảo cung cấp đủ kẽm trong chế độ ăn uống hoặc sử dụng viên uống bổ sung”, Treyve nói. Theo khuyến cáo, nam giới cần 11 mg kẽm mỗi ngày.

2. Cá hồi

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dermato-Endocrinology vào năm 2012, thiếu hụt vitamin D trong cơ thể có thể gây ra rối loạn chức năng cương dương (ED). Treyve nói: "Mặt bằng chung, những người đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương có nguy cơ bị viêm nội tâm mạc cao hơn so với dân số nói chung. Các nhà nghiên cứu tin rằng, việc giảm viêm nội tâm mạc có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến dương vật để tăng cường chức năng cương dương. Treyve cho biết, 90 gram cá hồi sẽ cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, không quên phơi da trần vào sáng sớm để cơ thể tự tổng hợp vitamin D.

3. Quả óc chó

Quả óc chó giàu acid béo omega-3, chất chống oxy hóa và phytochemicals có lợi cho sức khỏe não bộ các đấng mày râu. Nghiên cứu được công bố vào năm 2014 trên Tạp chí Nutrition cho thấy, ăn quả óc chó giúp nam giới phòng ngừa trầm cảm, duy trì chức năng nhận thức và cải thiện khả năng tập trung. Loại thực phẩm này cũng chống lại quá trình oxy hóa và viêm xảy ra một cách tự nhiên do lão hóa. 1,25 bát quả óc chó sẽ cung cấp cho bạn 2,7 gram chất béo omega-3 cơ thể cần mỗi ngày.

4. Sữa chocolate

Theo nghiên cứu đến từ Đại học Central Washington tại Ellensburg, Washington, Mỹ trong năm 2012, sữa chocolate là một thức uống có giá cả phải chăng, giúp phục hồi năng lượng hiệu quả sau hoạt động thể chất ưa thích của nhiều vận động viên. Sữa chocolate ít chất béo có tỷ lệ năng lượng (carb) – đạm (protein) 4:1 tương tự như nhiều loại đồ uống thể thao. Nó cũng cung cấp natri cần thiết để hỗ trợ cơ thể phục hồi sau tập luyện. Nghiên cứu này đề nghị, bạn nên uống sữa chocolate ngay sau khi tập thể dục và một lần nữa hai giờ sau đó.

5. Trái cây và rau quả

Trái cây và rau củ giàu chất xơ và các dinh dưỡng thực vật có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch, chống lại sự mệt mỏi và cải thiện tâm trạng của bạn. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyến cáo, nam giới cần tiêu thụ các loại thực phẩm này nhiều hơn phụ nữ: Bạn nên ăn 2 bát trái cây và 2,5 - 3 bát rau mỗi ngày.

Lưu ý:

Theo Treyve, không cần thiết phải đếm calorie hoặc đo lượng thức ăn khi tiêu thụ. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào màu sắc, chủng loại và độ tươi của thực phẩm đó. Ngoài ra, cũng không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm khoái khẩu để có được một chế độ ăn uống lành mạnh. “Quan trọng là, cần phải có các mục tiêu dài hạn trong việc duy trì tiêu thụ các loại thực phẩm lành mạnh. Dần dần chế độ ăn uống của bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và ngon miệng hơn”, Treyve nói.
M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng