Ăn thịt có kháng sinh, trẻ nguy kịch

Trẻ ăn thực phẩm có dư lượng kháng sinh có nguy cơ cao kháng thuốc kháng sinh

Trẻ em không dễ mắc chứng tự kỷ

Ai dễ bị sỏi mật "tấn công"?

Biện pháp ngăn ngừa bệnh chàm cho bé vào mùa Đông

Điểm danh các bệnh da liễu thường gặp ở trẻ em

Sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh trong thức ăn động vật là nguyên nhân khiến cho các ca nhiễm trùng đe dọa mạng sống trẻ thơ khó có thể điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh thông thường, các bác sỹ Nhi khoa Mỹ cảnh báo.

Sử dụng kháng sinh trong thức ăn gia súc là một nguyên nhân gây ra vấn nạn kháng kháng sinh

Báo cáo từ Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ cho thấy, thuốc kháng sinh đã được sử dụng rộng rãi trong chăn nuôi. "Các loại thuốc kháng sinh được trộn trong thức ăn cho vật nuôi dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn kháng kháng sinh”, TS. Theoklis Zaoutis - Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ cho biết.

Chỉ riêng ở Mỹ, có tới hơn 2 triệu người mắc các nhiễm trùng kháng thuốc kháng sinh mỗi năm với hơn 23.000 ca tử vong. Mỗi năm, Mỹ phải tiêu tốn hơn 21 tỷ USD đến 34 tỷ USD để chiến đấu với vấn nạn kháng thuốc kháng sinh ở nước này.

Trẻ em và trẻ sơ sinh với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện là những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của kháng kháng sinh do ăn các loại thực phẩm có dư lượng kháng sinh. Trong đó, trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao nhất.

Các nhà nghiên cứu đang vận động để kháng sinh trở thành thuốc theo đơn (chỉ được bán khi có đơn của thầy thuốc). Các bác sỹ và gia đình bệnh nhân chống lại kháng thuốc kháng sinh bằng cách tránh sử dụng kháng sinh cho những trường hợp cảm lạnh, virus thông thường.

Việc lựa chọn thực phẩm cũng đặc biệt quan trọng, cha mẹ nên chọn các loại thực phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn cho con và cả gia đình.

Tiêu Bắc H+ (Theo Scientificamerican)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ