Anh "muốn em” hay chỉ "muốn chuyện ấy"?


Ảnh minh họa

Thiếu từ để trò chuyện

Hầu hết các cặp vợ chồng đều không nói chuyện với nhau về tình dục, bác sĩ chuyên khoa tình dục Chris Donaghue cho biết.

Thường là vì họ không có ngôn từ để diễn tả. Donaghue nói rằng nhiều người trong số họ không biết hoặc không thoải mái để sử dụng thuật ngữ một cách chính xác.

Ví dụ, một anh chàng dùng từ "âm đạo" trong khi đang nói về "âm hộ". Anh ta có thể nói "làm việc ấy" chung chung, trong khi thật ra muốn nói dùng đến "cậu nhỏ" hoặc tay.

"Có nhiều khi, mọi thứ chỉ có thể bắt đầu sau khi họ thoải mái phát ngôn những từ ngữ đó", Donaghue - chủ của loạt phim truyền hình thực tế Bad Sex trên kênh Logo, nói.

Đừng có nói chung chung

Tristan Taormino - tác giả cuốn "Những bí mật tuyệt vời của điểm G về khoái cảm và cực khoái nữ" nói: "Nếu bạn tình khó diễn tả về mong muốn thỏa mãn, hãy thử hỏi một cách cụ thể thay vì "em thích gì?" - loại câu hỏi mở thường không nhận được câu trả lời hữu ích.

"Đừng quan hệ theo kiểu trả hết bài này rồi tới bài kia - và sau đó hỏi "Em thích cách nào hơn", Taormino nói. "Nó giống như câu hỏi trắc nghiệm. Họ chẳng cần phải viết một bài luận. Họ chỉ cần lựa chọn A hoặc B".

Nhiều chàng cũng nghĩ rằng họ nên im lặng khi quan hệ tình dục. Thường thì đó không phải là một điều tốt. "Tại Mỹ, có quá nhiều người quan hệ tình dục trong im lặng", Taormino nói, "Cả hai nên thông tin qua lại bằng lời nói khi quan hệ. Trong phim hướng dẫn tình dục của tôi, tôi thực sự muốn họ nói chuyện với nhau và hỏi nhau những gì họ muốn. Tôi gợi ý dùng những từ trung tính như "mạnh hơn", "chậm lại" hoặc đơn giản "ở đây". (Giống như bạn đang chỉ chỗ cho một người nào đó gãi lưng của bạn). "Hãy gởi những thông tin căn bản và rõ ràng", cô nói, "Và bạn không nhất thiết thành loại người nói tục".

Nói tục giảng thanh

"Nhưng tục một chút cũng vui", Tiến sĩ Patti Britton - nhà tình dục học ở Los Angeles, nói: "Nếu cả hai có cùng hiểu biết về từ đó". Và nếu bạn không thích nói tục, bạn vẫn có thể nói tục giảng thanh.

Đừng kiềm nén những tiếng rên hay thở nhanh, mạnh vì âm thanh giao hoan là tính dục và sự hứng thú" Britton nói.

Cô ấy quan trọng chứ không phải chuyện ấy

"Khi bạn nói về sự ham muốn đối với cô ta, lời nói sẽ kích thích được cô ấy và có thể đạt kết quả tuyệt vời", Britton nói thêm: Lưu ý một bí mật: hãy nói "anh muốn em" chứ đừng nói rằng "anh muốn ấy".

Cả hai tập cách trò chuyên riêng tư với nhau sẽ dần tích lũy từ vựng riêng và làm giàu kho ngôn ngữ ái ân.
Dongoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn