Bất ngờ khả năng chống lại ung thư vú của Aspirin

Các nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng bảo vệ chống lại ung thư ruột kết, ung thư da, ung thư thực quản tế bào vảy và ung thư tuyến tiền liệt của Aspirin mà lâu nay được sử dụng như một loại thuốc liều thấp phòng ngừa bệnh tim mạch thứ cấp.


Thuốc aspirin

Từ năm 1987 đến năm 2011, 440 phụ nữ được chẩn đoán là có thụ thể alpha estrogen dương tính với ung thư vú đã được điều trị tại Trung tâm Khoa học y tế Texas đồng ý tham gia nghiên cứu. Trong số phụ nữ này có 58,5% bị béo phì, 25,8% bị thừa cân, tỷ lệ dùng Aspirin trong nghiên cứu là 81%. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ có chỉ số khối cơ thể (BMI) lớn hơn 30 có tỷ lệ tái phát ung thư giảm 52% và thời gian tái phát chậm lại 28 tháng nếu họ thường xuyên được dùng NSAIDs.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Hóa sinh và Sinh học phân tử Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu đề nghị dùng liều thấp aspirin thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư vú phát triển và lan rộng. Aspirin có thể ảnh hưởng đến các tế bào gốc thúc đẩy tăng trưởng khối u.


Aspirin có thể ngăn ngừa ung thư vú phát triển

PGS.TS A.deGraffenried đến từ Viện Khoa học dinh dưỡng tại Đại học Austin, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Những kết quả này gợi ý rằng NSAIDs có thể cải thiện đáp ứng điều trị nội tiết tố, do đó nhiều phụ nữ vẫn còn đang điều trị nội tiết tố có khả năng mắc ung thu vú thấp hơn nhiều so với những phụ nữ khác.Tuy nhiên, những kết quả này chỉ là sơ bộ và bệnh nhân sẽ không bao giờ thực hiện bất kỳ điều trị mà không tham khảo ý kiến ​​bác sỹ của mình".

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn