Cách nào để hạn chế nếp nhăn không cần phẫu thuật?

Theo thời gian, da bị lão hóa dần, khiến xuất hiện các nếp nhăn trên trán, khóe mắt...

Mặt nạ vỏ lựu: Bí quyết giúp bạn trẻ ra 5 tuổi

Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Đầy rẫy bệnh tật từ nếp nhăn trên da mặt

Muốn xoá nếp nhăn trên trán hãy thử loại mặt nạ này ngay

TS.BS Anthony Komaroff - Trường Y Harvard trả lời:

Chào bạn!

Khi chúng ta còn trẻ, các chất béo dưới da làm cho trán, thái dương, má và các khu vực xung quanh như mắt, miệng đầy đặn và da căng mịn. Nhưng theo thời gian, tuổi tác, các chất béo này giảm sút do sự thiếu hụt của nội tiết tố, khiến da lúc này bị trùng xuống, khiến gương mặt thay đổi và những nếp nhăn sẽ xuất hiện, đặc biệt là trên trán, khóe mắt...

Có nhiều phương pháp điều trị giúp làn da trẻ trung hơn mà không phẫu thuật. Điều này tôi được học từ các bạn đồng nghiệp chuyên ngành về da liễu, cũng như từ những bệnh nhân của tôi:

- Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Bảo vệ khuôn măt của bạn khỏi ánh sáng mặt trời là cách tốt nhất để giữ da khỏe mạnh và trẻ trung. Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ chống lại cả 2 tia UVA và UVB ngay cả khi bạn đội một chiếc mũ rộng vành.

- Kem và lotion: Kem dưỡng ẩm có thể giúp làm hạn chế các nếp nhăn, kem tẩy tế bào chết có thể loại bỏ các tế bào da chết mà không làm bong da như sử dụng các loại thuốc theo toa chứa retinoids, tuy làm giảm nếp nhăn nhưng lại tạo ra các đốm nâu do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

- Botulinum (Botox): An toàn khi tiêm với một liều lượng vừa phải, nó có thể giúp da bạn thêm căng mịn ở trán, vùng xung quanh lông mày... Nhưng bạn nên đến khám và được điều trị bởi một bác sỹ chuyên khoa có kinh nghiệm.

- Điều trị bằng laser: Tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn, mụn trứng cá…

- Bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ: Bạn nên sử dụng các liệu pháp từ thiên nhiên như tinh chất đậu nành, hà thủ ô đỏ, mầm cải củ, súp lơ xanh... Hiện nay có các loại sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp cân bằng nội tiết tố nữ, tác động sâu từ bên trong giúp làn da đẹp tự nhiên, giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân.

Chúc bạn khỏe đẹp!

Ngọc Hoa H+ (Theo AskdoctorK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp