Lá ổi: "Phép lạ" giúp bạn sở hữu làn da đẹp!

Bí quyết chăm sóc da bằng lá ổi: Lá ổi trị mụn trứng cá, ngừa nếp nhăn!

Ngăn rụng tóc nhờ bài thuốc từ ... lá ổi

Trị tiêu chảy, giảm khó chịu do dị ứng bằng lá ổi

10 lợi ích của lá ổi với sức khỏe

Lá ổi - một búp non, nhiều công dụng

Giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Không chỉ quả ổi, lá ổi cũng có tính chống oxy hóa rất mạnh, giúp loại bỏ các gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa các nếp nhăn trên mặt. Bên cạnh đó, lá ổi còn chứa các hợp chất giúp điều chỉnh sắc tố da, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Điều trị mụn trứng cá

Theo một nghiên cứu vừa được công bố, lá ổi có tính kháng khuẩn rất hiệu quả trong việc chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lá ổi cũng có đặc tính chống viêm, giúp làm dịu da và làm giảm sự xuất hiện của mụn.

Điều trị viêm da dị ứng

Lá ổi có đặc tính chống dị ứng, giúp ngăn chặn việc sản xuất các kháng histamin của cơ thể. Từ đó, giúp điều trị tình trạng viêm da dị ứng. Bên cạnh đó, những chiếc lá ổi cũng có đặc tính kháng viêm, giúp giảm tấy đỏ và ngứa do viêm da dị ứng.

Giúp làm sáng da

Lá ổi cũng có thể giúp bạn loại bỏ mụn và các đốm đen, đỏ trên khuôn mặt của mình. Lá ổi có chứa các thành phần không chỉ giúp giảm viêm và diệt vi khuẩn mà còn giúp làm sáng da hiệu quả.

Làm thế nào để sử dụng?
Bạn có thể sử dụng lá ổi để làm đẹp bằng cách nghiền nát lá ổi khô rồi cho vào nước và đun sôi cho đến khi có dung dịch đặc màu nâu. Để nguội và sử dụng bông y tế để thấm dung dịch này rồi thoa đều lên mặt hoặc khu vực bạn muốn để điều trị. Sau khi thoa đều, giữ nguyên trong khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả.
Đối với trường hợp viêm da dị ứng, bạn có thể nghiền nát lá ổi khô rồi thêm nó vào bồn nước ấm. Ngâm mình trong nước này sẽ giúp giảm ngứa và mẩn đỏ và giúp giảm sự khó chịu.
Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất