Cảnh sát cơ động túm cổ áo người dân

Cảnh sát cơ động túm cổ áo người dân (Ảnh cắt từ clip)

Hàng trăm cảnh sát cơ động tham gia hiến máu

Hàng chục cảnh sát vây kẻ ngáo đá gây náo loạn Quảng Ngãi

Đắk Nông: Cảnh sát giao thông bắt đối tượng trộm xe máy chuyên nghiệp

Nóng với ma túy vùng giáp biên: Tội phạm nổ súng điên cuồng vào cảnh sát

Đó là thông tin được Trung tá Nguyễn Quang Thắng - Phó Trưởng Phòng tham mưu (Công an TP.HCM) cho biết vào ngày 13/6 về sự việc liên quan đến đoạn clip mô tả cảnh giằng co giữa một cảnh sát cơ động (CSCĐ) và một người dân phát tán trên mạng xã hội ngày 7/6.

Trung tá Nguyễn Quang Thắng cho biết, hai chiến sỹ cảnh sát cơ động trong đoạn clip thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động (PK20, Công an TP.HCM) đang tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch của Công an thành phố. Việc một chiến sỹ có hành động túm cổ áo, to tiếng với người dân là vi phạm điều lệnh của ngành. 

Cũng theo Trung tá Thắng, qua xác minh, Công an thành phố xác định tối 6/6, hai chiến sỹ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường Trần Hưng Đạo (Q.1), phát hiện đôi nam nữ chạy xe máy tốc độ cao, biểu hiện lạng lách.

Lúc này hai chiến sỹ yêu cầu đôi nam nữ xuất trình giấy tờ nhưng họ không xuất trình, yêu cầu về công an phường làm việc thì họ không về nên xảy ra giằng co, cự cãi. Do xử lý không khéo nên một chiến sỹ đã có hành động sai với điều lệnh của ngành là túm cổ áo, to tiếng với người dân.

Ngày 7/6 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 6 phút 44. Theo nội dung thể hiện trong đoạn clip, khi làm việc với một người dân, một CSCĐ có hành động túm cổ áo, có lời lẽ quát tháo, to tiếng. Sau một lúc giằng co, hai CSCĐ lên xe bỏ đi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn