6 loại siêu thực phẩm được quan tâm nhất nửa đầu năm 2017

Siêu thực phẩm là các thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao

6 loại siêu thực phẩm có lợi cho tuyến giáp

10 cách đơn giản để món ăn của bạn trở nên "siêu thực phẩm"

Nấm Chaga – “Siêu thực phẩm” giúp tăng cường hệ miễn dịch

6 loại thực phẩm lạ mắt nhưng lại cực tốt cho sức khỏe

Quả lý chua đen (Blackcurrant)

Giữa năm 2017, quả lý chua đen đang nổi lên như một siêu thực phẩm với khả năng đốt cháy chất béo, tăng cường cơ bắp do có hàm lượng ocid nitric và anthocyanin - các chất chống oxy hóa giúp hồi phục cơ bắp, đốt cháy chất béo.

Các nhà nghiên cứu New Zealand nhận thấy chiết xuất quả lý chua đen có tác dụng làm tăng lượng chất béo bị đốt cháy lên tới 33% trong khi tập thể dục; giúp khắc phục các cơn đau cơ bắp sau khi tập thể dục nhờ vào đặc tính chống viêm của anthocyanin.

Thêm vào đó, các hợp chất trong quả lý chua đen cũng có thể giúp làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu và các chất dinh dưỡng tới tế bào lên 20%.

Quả lý chua đen có nhiều chất chống oxy hóa giúp đốt cháy chất béo

Quả Macqui (Macqui berry)

Quả Macqui có nguồn gốc từ Chile, là một loại quả mọng giàu vitamin C, sắc tố tím và chất chống oxy hóa anthocyanin giúp chống lão hóa.

Do chứa hàm lượng cao vitamin C, quả Macqui được cho là có thể giúp thúc đẩy sự hình thành collagen trong da.

Quả Macqui có vị hơi đắng, nên chúng thường được tách lấy chiết xuất thay vì ăn trực tiếp.

Tảo

Tảo giúp bổ sung acid béo omega-3 cho người ăn chay

Từ trước tới nay, những người ăn chay chỉ có thể bổ sung acid béo omega-3 chủ yếu từ hạt lanh. Tuy nhiên, acid béo omega-3 trong hạt lanh lại không bao gồm EPA và DHA - các acid béo thiết yếu có nhiều trong dầu cá.

Mặt khác, tảo lại giàu các acid béo thiết yếu này, khiến cho chúng trở thành lựa chọn số một cho những người ăn chay muốn bổ sung acid béo omega-3 từ thực vật.

Hạt dưa hấu

Năm 2017 chứng kiến sự xuất hiện trở lại của hạt dưa hấu (hạt dưa). Chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng như acid amin, magne, lycopene và một số vitamin khác.

Nấm Chaga

Nấm Chaga là một siêu thực phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể kháng khuẩn, chống oxy hóa. Nấm Chaga có vị hơi đắng và hăng, thường được sử dụng để làm thành trà (trà nấm Chaga) hoặc dưới dạng bột cô đặc.

Dầu của các loại quả hạch

Năm 2017, các loại dầu quả hạch ép lạnh (từ hạnh nhân, hạt điều, óc chó, hạt phỉ…) đang nổi lên nhanh chóng.

Các loại dầu này thường có mùi nồng, vì vậy bạn chỉ nên dùng chúng trong các món nguội, không dùng để chiên, rán có thể làm hỏng các chất béo.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng