7 bước hồi sinh cho làn da xỉn màu

Để phục hồi lại sự tươi sáng cho làn da mệt mỏi, hãy thực hiện 7 bước sau

Video: Ăn gì giúp da sáng đẹp?

Da sáng đẹp, sạch mụn và nám với nước dừa

Mặt xinh, da khoẻ nhờ bột baking soda

Tự làm mặt nạ sữa chua cho mọi loại da

Hãy "bỏ túi" 7 mẹo đơn giản sau để giúp làn da sáng khỏe trở lại:

1. Massage kích thích máu lưu thông

Đây là việc quan trọng đầu tiên và cần thiết để giúp thúc đẩy sự tuần hoàn của các tế bào da. Bên cạnh đó, thực hiện việc làm này còn gián tiếp giúp da thải độc tố - những nguyên nhân khiến da bạn trông mệt mỏi và xỉn màu.

Lưu ý: Ngoài việc thúc đẩy sự lưu thông máu bên ngoài bằng massage, hãy bắt đầu chạy bộ nhẹ nhàng để thúc đẩy sự lưu thông tuần hoàn từ bên trong.

2. Tẩy da chết

Việc tẩy da chết có tác dụng làm sạch da tức thì. Do đó, làn da mệt mỏi của bạn sẽ được hồi sinh ngay sau khi được tẩy da chết.

3. Kỳ cọ da bằng bàn chải chuyên dụng

Trước khi bắt đầu tắm, bạn nên kỳ cọ làn da bằng bàn chải khô chuyên dụng một cách nhẹ nhàng để làn da không bị tổn thương. Việc làm này giúp thúc đẩy lưu thông máu, tốt cho sự tuần hoàn của da.

4. Dưỡng ẩm cho da

Sau khi massage và tẩy da chết, hãy thực hiện tiếp bước dưỡng ẩm cho da. Làn da mềm mại, đủ độ ẩm trông sẽ mượt mà và rạng rỡ hơn làn da khô ráp, thiếu sức sống.

5. Thở sâu

Hít thở sâu là cách nạp thêm không khí vào phổi, nhờ đó bổ sung thêm oxy cho các cơ quan trong cơ thể, kích thích sự lưu thông. Vì vậy, điều này hoàn toàn tốt cho làn da.

6. Ăn uống lành mạnh

Đây là cách để thực hiện việc làm sạch từ bên trong cơ thể. Hãy tránh xa caffeine và những đồ uống có đường. Thực hiện chế độ ăn giàu chất xơ để bắt đầu làm sạch các cơ quan nội tạng cơ thể và lợi ích của việc làm này sẽ phản ánh trực tiếp trên da bạn.

7. Rửa mặt với sữa tươi

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất để giúp làn da mệt mỏi, xỉn màu của bạn lấy lại được vẻ tươi sáng tức thì. Nếu vừa tỉnh giấc mà bạn đã gặp vấn đề với vẻ ngoài mệt mỏi bởi làn da xỉn màu, hãy rửa mặt ngay với sữa tươi và cảm nhận tác dụng của việc làm này.

Ngoài các bước chính để giúp phục hồi cho làn da bị tổn thương như trên, đừng quên chăm sóc da từ bên trong bằng cách cân bằng dinh dưỡng và nên sử dụng một loại thực phẩm chức năng (TPCN) phù hợp, giúp cơ thể thúc đẩy sản xuất collagen một cách tự nhiên, kích thích tái tạo tế bào da.
Phiêu H+ (theo BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp