Detox, thải độc thận nhờ 10 loại nước

Detox, thải độc thận giúp thận hoạt động tốt hơn

Nước ép củ dền có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh suy tim

Nước ép cỏ lúa mì - hy vọng mới cho người viêm loét đại tràng

Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Nước ép nam việt quất có giúp ngăn ngừa viêm bàng quang?

Nước ép củ dền

Củ dền có chứa betaine - một chất hóa học rất có lợi, nó có tính chống oxy hóa và làm tăng độ chua của nước tiểu. Nước ép củ dền có thể làm sạch calci phosphate và struvite tích tụ từ thận. Nó giúp kích thích chức năng thận và làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận.  

Nước ép nam việt quất

Nước ép nam việt quất rất tốt cho bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Nước ép nam việt quất cũng rất hữu ích trong việc làm sạch oxalat calci dư thừa, nguyên nhân phổ biến gây sỏi thận. Bạn có thể uống nước ép nam việt quất để detox, thải độc thận.

Nước chanh

Nước chanh có tính acid đã được chứng minh làm tăng mức citrate trong nước tiểu. Điều này làm giảm sự hình thành sỏi thận. Bạn có thể uống một ly nước chanh tươi mỗi ngày để phòng ngừa sỏi thận.

Nước giấm táo

Giấm táo có lợi cho sức khoẻ và giải độc cơ thể, đặc biệt là thận. Acid citric, acid axetic và acid phospho trong giấm táo giúp phá vỡ và ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

Smoothie từ quả mọng

Các loại quả như việt quất, quả mâm xôi có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá và flavonoid. Những chất chống oxy hoá này giúp ngăn chặn các gốc tự do, do đó ngăn ngừa bệnh thận.

Trà bồ công anh

Lá bồ công anh chứa chất chống oxy hoá gọi là flavonoid, làm sạch thận, làm sạch máu và làm tăng lưu lượng nước tiểu. Uống trà bồ công anh hàng ngày sẽ giúp bạn thải độc thận và ngăn ngừa các bệnh về thận.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa carotene giúp chống lại ung thư, loại bỏ độc tố và kim loại nặng từ thận. Chất xơ trong cà rốt kết hợp với chất độc và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể.

Nước ép rau quả

Các loại nước ép từ rau quả có rất nhiều chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất. Rau quả như cần tây, dưa leo, rau chân vịt, rau diếp... rất tốt cho thận nếu bạn dùng chúng dưới dạng nước ép.

Nước dừa

Nước dừa là một thức uống tươi tự nhiên rất tốt cho thận của bạn. Nó chứa ít đường, ít acid và không có calo, đồng thời có nhiều chất điện giải thúc đẩy chức năng thận. Bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống nước dừa.

Nước ép dứa

Dứa chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá. Dứa cũng có chứa một chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật gọi là bromelain - một loại enzyme, đảm bảo chức năng thận thích hợp, hỗ trợ hệ miễn dịch, làm dịu và kích thích chức năng của các hệ thống trong cơ thể.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng