Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngồi quá 6 tiếng/ngày?

Ngồi lâu một chỗ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Ngồi một chỗ thường xuyên ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Video: Hãy đứng dậy trước khi quá muộn!

Video: Bài tập trên ghế giúp dân văn phòng "ngồi lâu không mỏi"

Vị trí ngồi làm việc nào ở văn phòng sẽ khiến bạn mau già?

Gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, lối sống ít vận động làm tăng đáng kể nguy cơ mắc một số loại ung thư. Đặc biệt, những người dành nhiều thời gian ngồi một chỗ và ăn uống nhiều đồ ngọt thì nguy cơ phát triển bệnh ung thư lại càng cao.

Tăng lượng đường trong máu

Mức độ đường trong máu của bạn có thể tăng lên nếu bạn ngồi một chỗ quá lâu. Thậm chí, nếu không gặp phải các vấn đề về trọng lượng cơ thể thì bạn vẫn có thể có nguy cơ mắc đái tháo đường cao hơn.

Mất trí nhớ

Việc ngồi quá lâu một chỗ cũng có thể khiến bạn trở nên thơ thẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe não bộ của bạn. Bạn có khả năng cao phát triển bệnh mất trí nhớ nếu ngày nào cũng ngồi một chỗ hơn 6 giờ đồng hồ.

Trầm cảm

Việc ngồi một chỗ quá lâu cũng ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng của bạn. Một nghiên cứu được công bố mới đây đã cho thấy rằng, những người ngồi hơn 6 giờ/ngày có nhiều khả năng bị trầm cảm hơn so với những người hoạt động thể chất thường xuyên tới 90%.

Đau lưng

Ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính có thể gây ra đau lưng. Nó làm tăng áp lực lên phần đĩa đệm ở lưng dưới và gây ra tình trạng đau lưng kéo dài.

 Nguy cơ rối loạn cương dương

Lối sống ít vận động cũng khiến nam giới dễ dàng bị béo phì, mỡ bụng tích trữ quá nhiều và khiến họ có khả năng bị rối loạn chức năng cương dương. Vì thế, hãy nhớ vận động thường xuyên và đừng quên các bài tập thể dục để cải thiện đời sống tình dục của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp