Đồ uống của các hãng nổi tiếng nhiều đường hơn bạn nghĩ

Một số hãng dùng quá nhiều đường trong thực phẩm và đồ uống

Đây là cách mà đường tàn phá cơ thể bạn

Bệnh đái tháo đường tàn phá hệ thần kinh như thế nào?

7 loại thực phẩm chứa đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe

Chuyên gia dinh dưỡng: "Trẻ béo phì vẫn cần bổ sung chất béo!"

Đồ uống của Starbucks chứa lượng đường cao gấp 3 lần cho phép

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 131 loại đồ uống của các hãng nổi tiếng như Starbucks, Costa và Caffè Nero... Kết quả là, có đến 98% những loại đồ uống này chứa lượng đường cao đến mức báo động. 35% trong số các loại đồ uống này chứa nhiều đường hơn cả một lon Coca Cola (chứa khoảng 9 thìa cà phê đường mỗi lon).

Hàng loạt đồ uống của các thương hiệu nổi tiếng chứa quá nhiều đường

Đặc biệt, thức uống mới của Starbucks - Hot Mulled Fruit (được làm từ nho, trà, cam và quế) có chứa đến 99gr đường, cao gấp 3 lần lượng đường người trưởng thành được khuyến cáo dùng hàng ngày. Một cốc latte cỡ lớn của Costa cũng chứa đến 20 thìa cà phê đường, chocolate nóng của Starbucks chứa 15 thìa cà phê đường.

Trong khi đó, lượng đường tối đa mỗi người trưởng thành nên dùng hàng ngày là 30gr, tương đương 7 thìa cà phê.

Nguy hại khi ăn nhiều đường

Đường có chứa trong rất nhiều các loại thực phẩm, giúp các món ăn trở nên thơm ngon hơn, song quá nhiều đường lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Mỗi thìa cà phê đường có chứa đến 16 calories và không có giá trị dinh dưỡng. Đường làm rối loạn glucose trong máu, khiến chúng tăng mạnh hoặc giảm mạnh đột ngột, khiến bạn dễ bị choáng, đau đầu và dễ cáu kỉnh.

Đường - "quả bom" gây viêm cho cơ thể

Theo nghiên cứu, những người ăn trung bình hơn 22 thìa cà phê đường – gấp 3 lần mức cho phép có thể dẫn đến những nguy cơ như béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch...

Cắt giảm đường bằng cách nào?

Để cắt giảm đường trong chế độ ăn hàng ngày, ngoài việc cắt giảm các loại thực phẩm và đồ uống chế biến sẵn, bạn nên thay thế bằng các thực phẩm ngọt tự nhiên khác như hạnh nhân, gia vị, thảo mộc và trái cây. Nên bổ sung thêm protein nạc (trong trứng, thịt gà...) và chất béo lành mạnh (có trong các loại hạt, dầu olive, các loại cá... ). Ăn thêm các loại chất xơ có trong trái cây và rau củ để ngăn chặn quá trình tăng đường huyết quá nhanh.

Bên cạnh đó, để giảm cơn thèm đường, bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm chức năng có chứa magne, kẽm vì đây là những hợp chất giúp điều tiết đường glucose, insulin và chất dẫn truyền thần kinh dopamine. Ngoài ra, L-glutamine cũng là acid amin giúp giảm hoặc loại bỏ cảm giác thèm ngọt nhờ ổn định lượng đường trong máu.

Thu Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng