Dưỡng chất nào giúp giảm đường huyết?

Có những chất dinh dưỡng có thể làm giảm lượng đường trong máu

Các bước kiểm soát đái tháo đường type 2

Vai trò của ăn chay trong điều trị đái tháo đường

Những tiến bộ trong điều trị đái tháo đường

Kiểm soát bệnh đái tháo đường với nguyên tắc STAR

1. Trà xanh 

Một hợp chất trong trà xanh được gọi là EGCG đã được tìm thấy có tác dụng ổn định lượng đường trong máu hiệu quả như một dược phẩm được kê toa để điều trị đái tháo đường.

2. Acid alpha-lipoic 

Trong một số nghiên cứu, acid alpha-lipoic giúp giảm lượng đường trong máu. Cụ thể, một nghiên cứu năm 2006 đã chỉ ra rằng, uống acid alpha-lipoic cho bệnh thần kinh làm giảm triệu chứng bệnh đái tháo đường so với giả dược.

Nó cũng tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện năng lượng trong tế bào, bảo vệ tế bào não chống lại excitotoxicity (nhóm các chất gây tổn hại tới hệ thần kinh) và đào thải các kim loại độc hại ra ngoài cơ thể. Liều đề nghị cho bệnh nhân đái tháo đường và bệnh thần kinh đái tháo đường là 400mg hai lần một ngày.

3. Crom

Khi nồng độ crom thấp, nồng độ HDL (cholesterol có lợi) giảm, sức đề kháng insulin sẽ phát triển kéo theo gia tăng chỉ số triglycerides. Vì vậy, bổ sung crom đã được chứng minh giúp cải thiện độ nhạy của insulin. Nguồn thực phẩm giàu crom bao gồm hành tây, cà chua, khoai tây và các loại rau biển.

4. Quế 

Một bioflavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật) có trong quế gọi là proanthocyanidin có khả năng gia tăng độ nhạy của insulin, từ đó giúp các bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu. Theo các nhà nghiên cứu, một nửa thìa quế mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể nồng độ đường trong máu và chất béo trung tính ở những người bị bệnh đái tháo đường type 2.

5. Coenzyme Q 10 (CoQ10)

CoQ10 đã được chứng minh giúp làm giảm 30% lượng đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường. CoQ10 hoạt động bằng cách tăng năng lượng tế bào và là một chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, với liều uống 100mg hai lần mỗi ngày CoQ10 có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu ở bệnh nhân đái tháo đường rất hiệu quả.

6. Kế sữa (Milk Thistle)

Các thành phần trong kế sữa có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người dùng 200mg kế sữa ba lần mỗi ngày trước bữa ăn trong bốn tháng đã có sự cải thiện lượng đường trong máu so với giả dược.

7. Acid béo Omega-3 

Acid béo omega-3 được biết đến với tác dụng làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Đặc biệt, nó cũng hỗ trợ rất tốt cho bệnh đái tháo đường nhờ đặc tính chuyển đổi các lipoprotein mật độ thấp rất có hại (VLDL) thành LDL (cholesterol xấu) từ đó giảm viêm tế bào.

8. Nhân sâm châu Á (Panax Ginseng)

Một nghiên cứu đến từ Đại học Y Pritzker (Chicago) phát hiện, những con chuột được dùng hàng ngày 150mg liều lượng Nhân sâm châu Á đã cải thiện đáng kể sự dung nạp glucose và lượng đường trong máu bình thường chỉ sau 12 ngày.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Sản phẩm TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1783/2014/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết