Hơn 14 triệu trẻ được tiêm đủ vaccine Sởi - Rubella an toàn

Chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rubella trên toàn quốc dành cho trẻ từ 1-14 tuổi đã sắp qua giai đoạn 2

Tiêm vaccine sởi - rubella: Bé khỏe, mẹ vui!

Khi nào nên cho trẻ đi tiêm vaccine sởi?

Rà soát, tiêm vét vaccine sởi cho trẻ 9-12 tháng

Tiêm vaccine Sởi-Rubella theo khuyến nghị của WHO

Gần 7 triệu trẻ được tiêm vaccine Sởi-Rubella

Chiến dịch tiêm vaccine Sởi - Rubella cho trẻ em từ 1 tuổi đến 14 tuổi trên toàn quốc đã triển khai đến giai đoạn 2 tại 63/63 tỉnh, thành phố. Cho đến ngày 7/1 cả nước đã có 14.284.002 trẻ em được tiêm vaccine Sởi - Rubella an toàn.

Trong đó, 51/63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm chủng trên 90%. Một số trẻ hoãn tiêm, nguyên nhân chủ yếu do trẻ có các biểu hiện ảnh hưởng sức khỏe có liên quan đến sự biến đổi thời tiết. Hiện nay các địa phương đang tiến hành tiêm vét cho những trẻ hoãn tiêm trong thời gian qua đặc biệt tại các vùng có nguy cơ cao, vùng biên giới về tiêm chủng nhằm đạt chỉ tiêu tiêm chủng 95% theo mục tiêu chiến dịch.

Kết quả triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi - Rubella cho đến thời điểm đợt 2 cho thấy, vaccine đảm bảo an toàn, hiệu quả. Kế hoạch triển khai tổ chức buổi tiêm chủng tại các địa phương được thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế. Qua kiểm tra công tác tiêm chủng tại các địa phương cho thấy, bên cạnh sự huy động phối hợp nhịp nhàng giữa các ban, ngành đoàn thể còn được sự quan tâm động viên hỗ trợ kinh phí từ chính quyền địa phương cho công tác triển khai kế hoạch tiêm chủng.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát chỉ đạo các tỉnh, thành phố để kịp thời giải quyết những khó khăn tồn tại và phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện để chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi - Rubella đảm bảo an toàn và đạt tỷ lệ cao trên phạm vi cả nước.

Tiêm vaccine Sởi - Rubella là cách tốt nhất phòng bệnh Sởi và bệnh Rubella cho trẻ.


Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn