Gần 7 triệu trẻ được tiêm vaccine Sởi-Rubella

Chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi-Rubella đợt 1 kéo dài hơn 1 tháng

Tiêm vaccine Sởi-Rubella theo khuyến nghị của WHO

Mục sở thị điểm tiêm chủng Sởi-Rubella

Hàng nghìn trẻ phải hoãn tiêm vaccine sởi-rubella đợt 1

Nhiều học sinh ngất xỉu sau khi tiêm vaccine Sởi-Rubella

9 trẻ sốt nhẹ sau tiêm thí điểm vaccine sởi-rubella

Sau hơn 1 tháng triển khai chiến dịch tiêm vaccine Sởi-Rubella tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, bước đầu cho thấy chiến dịch đã tổ chức triển khai thực hiện tốt chỉ thị cuả Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Bộ Y tế. Tính đến ngày 11/11  đã có trên 6.967.376 trẻ được tiêm chủng vaccine Sởi-Rubella đợt 1, số trẻ thuộc đối tượng hoãn tiêm trong đợt 1, hiện nay các địa phương đang tích cực rà soát và tổ chức tiêm vét trong thời gian tới..

Kết quả triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine Sởi-Rubella đợt 1 cho thấy, vaccine đảm bảo an toàn, hiệu quả. Kế hoạch triển khai tổ chức buổi tiêm chủng tại các địa phương được thực hiện đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế. Qua kiểm tra công tác tiêm chủng tại các địa phương cho thấy, bên cạnh sự huy động phối hợp nhịp nhàng giữa các ban, ngành đoàn thể còn được sự quan tâm động viên hỗ trợ kinh phí từ chính quyền địa phương cho công tác triển khai kế hoạch tiêm chủng.

Để tiếp tục triển khai chiến dịch đợt 2 tiếp theo đạt hiệu quả hơn nữa, Bộ Y tế đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiến hành sơ kết đánh giá kết quả tất cả các hoạt động đã triển khai, phân tích các thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện chiến dịch đảm bảo an toàn và hiệu quả để đưa ra những giải pháp triển khai trong những đợt tiêm chủng tiếp theo. Đồng thời, các tỉnh, thành phố cũng cần tiếp tục các hoạt động tuyên truyền để các bậc phụ huynh hưởng ứng đưa con em chưa được tiêm chủng, hoãn tiêm trong đợt 1 được tiêm đầy đủ đảm bảo triển khai chiến dịch tiêm chủng an toàn hiệu quả. 

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn