Khách đến từ Trung Đông buộc phải khai báo sức khỏe tại sân bay

Khách đến từ Trung Đông buộc phải khai báo <a href=sức khỏe tại sân bay 1" title="Khách đến từ Trung Đông buộc phải khai báo sức khỏe tại sân bay 1" width="640">
Các sân bay ở Philippines đã yêu cầu hành khách các chuyến bay từ Trung Đông khai báo tình trạng sức khỏe.

Bộ Y tế vừa có công văn gửi cho 3 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường công tác phòng chống đối với dịch bệnh MERS CoV đang có những dấu hiệu đáng lo ngại trên thế giới. Theo công văn này, nhiều quốc gia có người du lịch trở về từ Trung Đông đã bị lây bệnh MERS CoV.

Bộ Y tế đề nghị 3 sân bay quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng triển khai áp dụng tờ khai y tế đối với các hành khách đến từ 9 nước vùng Trung Đông bao gồm Ả rập Xê út, Qatar, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Oman, Yemen, Kuwait, Lebanon, Jordan và Iran.

Theo đề nghị của Bộ Y tế, bắt đầu từ 0h ngày 1/7/2014, các khách đến hoặc trở về trên các chuyến bay xuất phát từ các nước nói trên sẽ phải khai báo các thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ, thông tin liên lạc….Đặc biệt, người đến từ các chuyến bay này cần đưa ra thông tin trong 14 ngày qua đã đến những quốc gia nào, tình trạng sức khỏe hiện nay ra sao, có ho, có sốt, tiêu chảy, vàng da, nổ ban… hay không?

Sau khi khách khai báo, nhân viên y tế sẽ đóng dấu kiểm dịch và lưu lại tờ khai kiểm dịch. Đối với các hành khách có dấu hiệu ho, khó thở…và các triệu chứng có thể giống như bệnh MERS CoV sẽ ngay lập tức được cách ly và khám sàng lọc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn