Khỏe đẹp nhờ tinh dầu

Xông dầu khuynh diệp giúp đẩy lùi các bệnh về đường hô hấp

5 lợi ích sức khỏe của tinh dầu bạc hà

10 loại tinh dầu trái cây tốt nhất cho da

Top 10 loại tinh dầu hoa quả tốt nhất cho làn da

Tinh dầu hướng dương lợi cho tim mạch và sắc đẹp

Tinh dầu olive

Dầu olive được coi là tốt cho da khô. Nó giúp dưỡng ẩm da và cả tóc và móng tay, theo chuyên gia trị liệu bằng hương thơm Ấn Độ Naushad.
Hàm lượng dồi dào vitamin A và E trong tinh dầu olive có tác dụng tái tạo tế bào da. Bạn có thể sử dụng tinh dầu olive như kem dưỡng da, tẩy trang mắt...
“Kem” chống cellulite
Dùng các tinh dầu từ cam chanh, quả phỉ… massage cơ thể thường xuyên sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Chúng có tác dụng đốt cháy chất béo và làm giảm cellulite (tình trạng xuất hiện vết sần sùi, lồi lõm ở vùng da).
Tinh dầu oải hương
Tinh dầu hoa oải hương giúp đem lại giấc ngủ tốt và có tác dụng cải thiện hệ thần kinh. Loại tinh dầu này cũng giúp loại bỏ gàu và đầy lùi eczema (bệnh chàm) và rụng tóc.
Tinh dầu khuynh diệp
Loại dầu này giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, đau nhức cơ thể, vết thương, vết bỏng và viêm loét. Tinh dầu khuynh diệp cũng được sử dụng trong kem đánh răng, thuốc ho.
Tinh dầu quế
Tinh dầu quế rất giàu mangan, chất sắt và calci. Nó có tác dụng cải thiện chức năng não, lọc máu và giúp tránh bệnh đái tháo đường cũng như bệnh tim. Thoa tinh dầu khắp cơ thể suốt những đêm mùa đông giúp ủ ấm cơ thể, ngừa cảm lạnh, ho và các vấn đề về hơi thở. Tinh dầu quế cũng được sử dụng như nước xịt phòng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp