Đoán nghề nghiệp của con qua thói quen, sở thích hằng ngày

Đoán biết được sở thích và sự lựa chọn nghề nghiệp của con yêu qua thói quen hằng ngày để tạo điều kiện và môi trường phát triển tốt nhất cho con yêu.

Cùng "nuôi" năng khiếu bẩm sinh của trẻ

Bộ Y tế Brazil bác bỏ thông tin hoá chất diệt ấu trùng muỗi gây tật đầu nhỏ

Có nên cho trẻ bị động kinh uống thuốc Nam?

1. Con bạn hoạt ngôn, giao tiếp tốt:

Đặc điểm nhận biết: Ngay từ khi còn nhỏ, bạn đã có thể nhận thấy con yêu của mình có vốn từ ngữ rất phong phú. Bé có thể kể được những câu chuyện dài và chi tiết, ít mắc lỗi phát âm hay ngữ pháp. Con bạn có thể dễ dàng bày tỏ hay diễn đạt điều mình muốn với cha mẹ, có thể nói rất nhanh và thường không ngừng nói cho đến tận khi đi ngủ. Bé cũng có xu hướng thích tranh luận và muốn thuyết phục mọi người nghe theo ý kiến của mình.

Những trẻ hoạt ngôn, giao tiếp tốt có tố chất tốt để trở thành người diễn thuyết, người làm maketing hay giảng dạy...

Dự báo nghề nghiệp thích hợp cho bé trong tương lai: Ngôn ngữ là một trong những dấu hiệu sớm của một em bé có năng khiếu. Đây cũng là chìa khóa để đi tới thành công tại trường học cũng như nhiều lĩnh vực của đời sống. Những em bé có tài năng thuyết phục, tranh luận có thể sẽ làm tốt công việc liên quan đến luật hoặc diễn thuyết, marketing, giảng dạy,...

2. Con bạn là người thích mơ mộng:

Đặc điểm nhận biết: Con bạn là một đứa trẻ rất mơ mộng, bé có thể mơ màng cả ngày trong thế giới của chính mình, có thể dành nhiều thời gian để vẽ những thứ mình thích, sử dụng các đồ vật của mình theo một cách mới và khác lạ, hay suy nghĩ theo hướng sáng tạo và độc đáo, có nhiều ý tưởng khác biệt với mọi người.

Nếu bé yêu của bạn hay mơ mộng, có những ý tưởng và cách làm độc đáo rất có thể bé sẽ trở thành một đạo diễn, một nhà văn hay nhà thiết kế tài ba

Dự báo nghề nghiệp thích hợp: Trong tương lai bé yêu nhà bạn có những tố chất để trở thành nghệ sỹ, nhà thiết kế thời trang, nhà làm phim, nhà văn, đạo diễn, nhà thiết kế nội thất...

3. Con bạn hiếu động:

Đặc điểm nhận biết: Bé rất thích chạy nhảy, không chịu ngồi yên một chỗ và dường như không bao giờ cạn kiệt năng lượng. Nhiều lúc sự hiếu động của bé khiến bố mẹ phát mệt. Các bậc cha mẹ không cần lo lắng, việc trẻ thích vận động chứng tỏ con có một sức khỏe tốt và sẽ trở thành một đứa trẻ năng động, hoạt bát sau này.

Để rèn luyện sức khỏe cũng như phát huy tình yêu với môn vận động của con các bậc cha mẹ hãy khuyến khích con được rèn luyện mỗi ngày. Hãy cùng con tham gia vào các trò chơi để có thêm cơ hội được gần gũi cũng như khám phá các khả năng tiềm ẩn của con yêu.

Dự báo nghề nghiệp thích hợp cho bé sau này: Khiêu vũ, thể thao, vận động viên, … những nghề nghiệp đòi hỏi phải có sự vận động và rèn luyện thể chất thường xuyên.

4. Con thích tự khám phá:

Đặc điểm nhận biết: Nếu bé yêu nhà bạn có sở thích tìm hiểu cơ chế hoạt động của các đồ vật xung quanh mình. Bé có thể tháo tung các bộ phận của một món đồ chơi rồi sau đó tìm cách lắp lại như cũ cho bằng được. Trò chơi yêu thích của bé thường là xếp các khối đồ vật, xây tháp,... hoặc bé có mối quan tâm đặc biệt tới máy móc. 

Dự báo nghề nghiệp thích hợp: Trong tương lai, một số nghề nghiệp sau có thể thích hợp với bé: Kỹ sư, kiến trúc sư, nhà khoa học, nhà thiết kế,..

5. Con thích sắp xếp,  phân loại đồ vật:

Đặc điểm nhận biết: Bé yêu nhà bạn thích xếp những món đồ chơi của mình thành các nhóm theo màu sắc, kích cỡ hoặc hình dạng của chúng. Ngoài ra bé còn thích những thứ được sắp xếp ngăn nắp và trật tự. Bé yêu nhà bạn có khả năng phân tích tốt, là người có đầu óc tổ chức, tỷ mỷ, để ý tới chi tiết nhỏ nhất. Bé có thể bộc lộ năng khả năng tiếp thu toán học và các môn khoa học từ sớm.

Dự đoán một số nghề nghiệp trong tương lai bé có thể làm tốt: Kế toán, kiểm toán, nghiên cứu khoa học, giáo viên, giảng viên...

Dương Nhung H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ