Hơn 1.500 cư dân Seoul phơi nhiễm MERS từ 1 bác sỹ

Một bác sỹ khiến hơn 1.500 cư dân Seoul phơi nhiễm MERS

Virus MERS-CoV dễ nhầm với bệnh cúm

​Những câu hỏi quan trọng nhất về dịch MERS

Nhân viên y tế Hàn Quốc đã nhiễm virus chết người MERS-CoV

10 điều nhất định phải biết về hội chứng Mers-CoV

Ngày 5/6, ông Park Won-soon (Thị trưởng Seoul) xác nhận bác sỹ tại một bệnh viện ở Seoul – bắt đầu biểu hiện những triệu chứng nhẹ của MERS-CoV hôm thứ Sáu tuần trước, nhưng vẫn tham dự 3 cuộc hội thảo vào cuối tuần với sự tham dự của 1.565 người dân địa phương. Vị bác sỹ này đã điều trị cho bệnh nhân MERS thứ 14.

“Hôm thứ Bảy và Chủ nhật, vị bác sỹ này cũng tham dự hai cuộc họp của các tổ chức y học và đã đến nhiều địa điểm công cộng khác”, ông Park Won-soon cho hay. 

Bệnh nhân mới này cũng dùng bữa tối cùng gia đình ở Garden Five - Trung tâm thương mại lớn ở Seoul vào tối hôm thứ Bảy.

Sau khi bắt đầu xuất hiệm thêm các triệu chứng MERS hôm Chủ nhật, các cơ quan chức năng đã yêu cầu bệnh nhân tự cách ly ở nhà, ông chính thức được chẩn đoán mắc bệnh vào ngày hôm sau.

Thị trưởng Seoul cho biết ông vẫn công bố thông tin này cho dù Bộ Y tế từ chối chia sẻ. Ông cũng chỉ trích chính quyền chưa nỗ lực đủ để khống chế virus và cho biết chính quyền thành phố sẽ tìm cách riêng để bảo vệ các công dân của mình.

Để ngăn chặn virus lây lan, chính quuyền thành phố đã lên danh sách những người tham dự cuộc mít tinh có mặt bác sỹ bị bệnh và yêu cầu những người này cách ly tại nhà và đi khám ở những cơ sở y tế gần nhất.

Kim Chi H+ (Theo Asiaone)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn