Đi bộ hưởng ứng Ngày phòng chống tăng huyếp áp và AGE

Hưởng ứng "Ngày phòng chống tăng huyết áp Thế giới 17/5" và "Ngày Quốc tế nhận thức AGE 21/6"

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược 2015

Đề xuất xếp tăng huyết áp vào danh mục bệnh mạn tính

Hay đau đầu có phải do tăng huyết áp?

Căn nguyên của bệnh tăng huyết áp

Đây là một trong những hoạt động chính hướng tới cộng đồng và xã hội, được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 22 (Vietnam Medi-Pharm 2015) diễn ra từ 13 đến ngày 16/5 tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ hưởng ứng, GS.TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam cho biết, tăng huyết áp là căn bệnh nguy hiểm và là loại bệnh lý phổ biến nhất. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh ngày càng có xu hướng tăng lên một cách rõ rệt ở nước ta.

GS.TS Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Cùng với tăng huyết áp, chỉ số độc tố AGE trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những tổn hại cho hệ thần kinh, các bệnh về mắt, thận, tim... Đặc biệt, đây là những căn bệnh đang có xu hướng trẻ hóa với rất nhiều đối tượng còn trong độ tuổi lao động.

Đi bộ hưởng ứng "Ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới 17/5" và "Ngày Quốc tế nhận thức AGE 21/6"

Sau nhiều kỳ tổ chức thành công, với sự tham gia hưởng ứng của hàng nghìn người dân trên địa bàn Thủ đô và cả nước, hoạt động đã tạo nên phong trào cổ vũ lối sống lành mạnh, tuyên truyền giúp thay đổi những lối sống có hại cho mỗi cá nhân. Phong trào ngày càng lớn mạnh và có đóng góp thiết thực trong việc chống lại bệnh tăng huyết áp, cũng như giúp đông đảo người dân biết được những kiến thức khoa học về chỉ số độc tố AGE trong cơ thể. Phục vụ đắc lực co việc tự phòng chống, bảo vệ và nâng cao sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn