Nguy cơ nhiễm vi khuẩn tụ cầu từ vật dụng cá nhân

"Nhiều vật dụng trong nhà là nơi chứa nhiều tụ cầu khuẩn Staphylococcus, nguyên nhân gây nhiễm trùng ở trẻ em", bà Stephanie A. Fritz cho biết.

Tụ cầu khuẩn vàng kháng Methicillin (MRSA), còn gọi là khuẩn tụ cầu, là một loại mầm bệnh được biết như vi khuẩn. Bất cứ người khỏe mạnh nào cũng có mầm bệnh này trên da hoặc trong mũi.


Những vật dụng, đồ dùng cá nhân trong gia đình như khăn tắm, điều khiển tivi, ga giường... là nơi chứa vi khuẩn mầm bệnh MRSA

Vi khuẩn mầm bệnh thường gây ra nhiễm trùng phần nhiều trên da như loét, mụn mủ hoặc nhọt. Nhiễm trùng có thể đi vào nơi phẫu thuật, trong máu hoặc gây ra viêm phổi. Nếu nhiễm trùng nặng, dấu hiệu có thể là mệt mỏi, buồn nôn hoặc ói mửa, thở hổn hển, đau thắt ngực hoặc loạn nhịp tim.

Được biết, đây là loại mầm bệnh nhiễm trùng khó chữa trị vì không thể giết chết bằng bất cứ thuốc kháng sinh thông thường nào. MRSA có thể nhiễm ở bất cứ bộ phận nào của cơ thể.

Để phòng bệnh tụ cầu khuẩn cũng như các bệnh nhiễm khuẩn khác thì yếu tố vệ sinh cá nhân là điều kiện quan trọng, rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, giữ gìn sạch sẽ những vết trầy xước trên da.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn