Ái ân mạnh bạo - Nàng thích hay không?

"Lên đỉnh" cường độ cao có thể khiến nàng choáng váng

Sẽ có lúc ta hối tiếc vì đã keo kiệt yêu thương...

"Yêu" càng nhiều càng dễ sinh con trai?

Giữ chồng thành công nhờ sex

Lại nói về cái “sướng” của đàn ông

Chuyên gia về tình dục, BS. Jennifer Berman - Giám đốc Trung tâm Wellness, Los Angeles (Mỹ) đã chỉ ra 5 sự cố thường gặp nhất đối với phái nữ mà nguyên nhân chính lại là "chiếc gậy" của chàng trai.

Choáng váng, buồn nôn

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây lại là sự thực: "Lên đỉnh" cường độ cao đã khiến cho nhiều người bị choáng váng, buồn nôn và dễ mắc bệnh cảm cúm hàng tuần liền sau khi quan hệ tình dục. Lý giải nguyên nhân của tình trạng này, BS. Jennifer Berman cho biết: "Các kích thích mạnh và đa dạng ở âm vật, âm đạo, thậm chí đôi khi ở trực tràng, cùng một lúc khiến cho người phụ nữ dễ rơi vào tình trạng quá tải thần kinh thực vật (hệ thần kinh phụ trách các hoạt động sống "tự động" của cơ thể).

Trong quá trình này, cơ thể sẽ giải phóng một lượng lớn chất dẫn truyền thần kinh làm cho các mạch máu dãn nở mạnh tạo nên Hội chứng sau cực khoái. Hiện tượng này cũng có thể gặp ở nam giới những với tỷ lệ thấp hơn nhiều so với nữ giới.

Hội chứng sau cực khoái thường gặp ở nữ giới

Trầm cảm

Sex là một hoạt động giúp cải thiện tâm trạng của con người nhưng khoảng 1/3 số phụ nữ thừa nhận rằng họ cảm thấy chán nản mỗi lần phải "chiều lòng" đối tác của mình. Lâu dần, chứng chán nản này phát triển thành các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Cũng có những trường hợp đạt được cực khoái những vẫn thường xuyên cảm thấy buồn, lo lắng, ân hận hay cáu kỉnh là do sự thay đổi đột ngột của nội tiết tố sau cực khoái. Một nghiên cứu năm 2011 của Australia cho thấy chỉ khoảng 10% phụ nữ bị mắc tình trạng này.

Nhức đầu 

Trong một nghiên cứu năm 2012 đăng tải trên Tạp chí British Journal, cứ 100 người thì có 1 người bị đau nửa đầu dữ dội khi quan hệ tình dục.

Những người này thường được chia làm hai loại: Type 1 là trước khi "lên đỉnh" đau đớn đi cùng với các cảm giác tình dục; Type 2 là đau nửa đầu trong và ngay sau khi "cao trào". Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Đau nửa đầu trong trong và sau quan hệ tình dục đều có thể gặp phải ở cả nam và nữ

Dị ứng 

"Dị ứng với bao cao su, thuốc diệt tinh trùng hoặc một loại chất bôi trơn nào đó là ba loại dị ứng phổ biến nhất ở người phụ nữ", cô Berman cho biết.

Trong thực tế, một số người phụ nữ còn có thể dị ứng với chính... tinh dịch của người đàn ông. Đôi khi cơ thể người phụ nữ nhận diện một số loại protein trong tinh dịch của người đàn ông như một "kẻ lạ mặt" khiến các phản ứng miễn dịch như kích ứng hoặc nóng rát có thể xảy ra.

Nhưng bạn đừng lo lắng, bởi theo thời gian, cơ thể sẽ "quen" dần với "kẻ lạ mặt" đó và những phản ứng sẽ giảm dần. Bạn cũng có thể tự tin sử dụng loại "áo mưa" không hương liệu, không bôi trơn để được an toàn.

Mất trí nhớ

Năm 2011, Tạp chí Y học cấp cứu đã đăng tải một chứng bệnh gọi là mất trí nhớ tạm thời do tình dục. Điều này xảy ra làm cho phụ nữ có thể quên một số sự kiện đã diễn ra trong quá khứ gần đây.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do các hoạt động thể chất phức tạp của cơ thể khi "trả bài" cùng với các kích thích mạnh mẽ đã dẫn tới những phản ứng dây truyền thần kinh xoá bỏ một số dữ liệu trong não bộ của người phụ nữ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Womenshealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn