Rửa mặt bằng dầu tốt cho làn da của bạn thế nào?

Phương pháp rửa mặt bằng dầu (Oil Cleansing Method) giúp chăm sóc da hiệu quả

Video: Bí quyết để chăm sóc da mùa Thu – Đông hiệu quả hơn

Đẹp da, sạch mụn bằng tinh dầu khuynh diệp

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

Mẹo hay giúp loại bỏ vết thâm trên da mặt

Muốn rửa mặt,làm sạch da bằng dầu, bạn nên chọn loại dầu thực vật như dầu thầu dầu, dầu dừa, tinh dầu cây trà, tinh dầu oải hương vì chúng có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và acid béo tốt cho làn da mà các loại dầu khoáng hay dầu tinh chế khác không có. 

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ sử dụng riêng dầu thầu dầu lên da, mà cần trộn với một loại dầu nền/dầu chuyên trở như: Dầu olive, dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu hạt hướng dương, dầu quả bơ… Tùy vào loại da của bạn là da khô, da thường hay da nhờn mà tỷ lệ pha trộn giữa các loại dầu cũng khác nhau.

Nếu làn da của bạn là da nhạy cảm, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia trước khi thử phương pháp này. Ngoài ra, bạn nên thử nghiệm dầu trên tay trước khi thoa lên mặt.

Xem thêm: Cách rửa mặt bằng dầu

Những tác dụng tuyệt vời khi rửa mặt với dầu:

Làm sạch sâu

Phương pháp rửa mặt bằng dầu có thể làm sạch sâu nhờ dễ dàng thấm qua bề mặt da và loại bỏ các chất độc và chất bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông, giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

Làm chậm quá trình lão hóa

Đây là một lợi ích nữa của phương pháp rửa mặt bằng dầu. Nó có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa sớm khiến bạn già trước tuổi như nếp nhăn, đốm đồi mồi... Ngoài việc sử dụng các loại kem chống lão hóa, bạn có thể kết hợp phương pháp rửa mặt bằng dầu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn.

Làm sáng da

Bụi bẩn và độc tố tích tụ trong da có thể khiến làn của bạn tối màu hơn. Áp dụng phương pháp rửa mặt bằng dầu, bạn có thể giải quyết các vấn đề này và giúp làn da sáng hồng tự nhiên hơn.

Tẩy trang an toàn

Không loại bỏ sạch các lớp trang điểm có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn và là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá. Bằng phương pháp rửa mặt bằng dầu, bạn có thể loại bỏ hết được các lớp trang điểm trên da. Đây là một trong những cách tẩy trang an toàn và hiệu quả.

Cân bằng lượng bã nhờn trên da

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Một lợi ích tuyệt vời của phương pháp rửa mặt bằng dầu là nó giúp điều chỉnh khả năng sản xuất dầu của làn da. Đây là điều rất cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể của làn da và giảm tình trạng da bóng nhờn.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Da không sạch dễ bị mọc mụn trứng cá. Bạn có thể có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá bằng phương pháp rửa mặt bằng dầu.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp