Trị bệnh máu trắng bằng quả bơ

Chất béo trong bơ có tác dụng chống lại ung thư máu

Trái bơ, vừa ăn vừa... đắp

Infographic: Những bất ngờ thú vị về quả bơ

Bỗng dưng… thèm chồng

Quả bơ: "Siêu thực phẩm" mùa hè cho bé ăn dặm

Quả bơ chứa một loại phân tử chất béo có tên là avocatin B, có tác dụng ngăn ngừa quá trình tạo các tế bào bạch cầu nhiều một cách bất thường thay vì các tế bào hồng cầu - bệnh bạch cầu tủy cấp hay bệnh máu trắng.

Theo GS Spagnuolo - tác giả nghiên cứu, tế bào gốc chủ yếu chịu trách nhiệm làm cho căn bệnh bạch cầu tủy cấp phát triển và đó là lý do nhiều bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu dễ bị tái phát sau điều trị.

Chất béo trong bơ tác động đến căn nguyên của bệnh là các tế bào gốc, khiến chúng biệt hóa thành các tế bào máu khỏe mạnh nên các nhà khoa học đang hy vọng về một phương pháp chữa bệnh ung thư máu, giúp nâng cao tuổi thọ cho các bệnh nhân từ quả bơ.

Bạch cầu tủy cấp là một căn bệnh hủy hoại sự sống của con người rất nhanh và gây tử vong trong vòng 5 năm đối với 90% người mắc bệnh trên 65 tuổi.

GS Spagnuolo đã hợp tác với Trung tâm Commercialization of Regenerative Medicine ở Toronto, Canada và đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế trong việc sử dụng avocatin B điều trị bệnh bạch cầu tủy cấp và dự kiến loại thuốc chữa ung thư độc đáo này sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Kết quả của nghiên cứu này đã được công bố trên Tạp chí Cancer Research.

Tiêu Bắc H+ (Theo Washingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng